Microsoft ngừng tiếp nhận ứng dụng Windows 8 kể từ 31-10-2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/8/2018 | 2:04:29 PM

Vào lúc này, Microsoft rõ ràng đang rất muốn khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng và người dùng tập trung vào Windows 10, hệ điều hành mới nhất của mình.

Chính vì vậy, không lạ khi hãng có những động thái khá quyết liệt trong việc thúc đẩy tiến trình chuyển đổi diễn ra nhanh hơn. Thông báo mới nhất từ Microsoft cho biết, sẽ ngừng nhận các ứng dụng Windows 8 và Windows Phone 8.x trên cửa hàng ứng dụng Microsoft Store từ ngày 31-10-2018. Các nhà phát triển vẫn có thể gửi lên bản cập nhật cho những phần mềm đã có, nhưng cơ chế này sẽ không kéo dài.

Hiện nay, lộ trình của Microsoft cũng đã xác định ngừng phát hành các bản cập nhật cho ứng dụng Windows Phone từ ngày 1-7-2019 và từ ngày 1-7-2023 đối với Windows 8.

Thực tế, việc chấm dứt cung cấp ứng dụng cũng không ảnh hưởng nhiều tới thị trường tiêu dùng, do tỉ lệ người dùng Windows 8.x giờ đây chỉ còn khoảng 7% (số liệu tháng 7-2018 của NetMarketShare), trong khi Windows Phone 8.x gần như không còn tồn tại (chỉ 0,04%).

Thậm chí, các nhà phát triển ứng dụng giờ đây cũng không còn mặn mà đối với việc gửi sản phẩm của mình cho Microsoft Store, mà thường tập trung hơn vào App Store của Apple hay Play Store của Google bởi đây là những chợ ứng dụng đem lại nhiều nhuận lợi cho người dùng hơn. Trong sự kiện WWDC diễn ra hồi tháng 6, Apple từng cho biết đã chi trả hơn 100 tỷ USD cho các nhà phát triển có ứng dụng bày bán trên App Store (kể từ ngày cửa hàng này được khai trương), tức là đã tăng gấp 10 lần mốc của 5 năm về trước.

Cũng theo một số phân tích, lần phát đi thông điệp này của Microsoft cũng nhằm thông báo rằng nếu người dùng muốn tận dụng tối ưu tính năng của các ứng dụng Windows, họ buộc phải sử dụng hệ điều hành mới nhất.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Đội tuyển robot Việt Nam tham dự giải.

Thế vận hội Robot toàn cầu đầu tiên dành cho học sinh THCS và THPT với chủ đề "Tác động năng lượng" vừa diễn ra tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Thủ tướng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức công bố sáng kiến Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Chiều 19/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ công bố sáng kiến Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam - được kỳ vọng sẽ góp phần đưa Việt Nam nhanh chóng bắt kịp, tiến cùng và vượt lên về khoa học, công nghệ và kinh tế.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Giám sát an toàn thông tin mạng đối với hệ thống, dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ Chính phủ điện tử đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Nguồn tin từ Cục An toàn thông tin (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) ngày 8/8 cho biết, qua hoạt động theo dõi và thu thập thông tin, hồi đầu tháng Tám, đơn vị này đã phát hiện ít nhất 171 địa chỉ IP của Việt Nam (tương ứng với 171 hệ thống thông tin đằng sau) có thể đã bị lây nhiễm mã độc Emotet.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục