Công bố loại thuốc có thể chấm dứt lây lan căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/10/2018 | 8:28:16 AM

YênBái - Thuốc Truvada thuộc Công ty khoa học Gilead đã thực sự có hiệu quả đáng kể trong việc giảm tỷ lệ virus gây ra bệnh AIDS ở một lượng lớn dân số.

Thuốc Truvada
Thuốc Truvada

Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí The Lancet vào ngày 18/10. 

Có khoảng 180.000 người ở Mỹ đã uống Truvada trong phương pháp điều trị gọi là dự phòng trước phơi nhiễm (PreP). Chỉ trong năm đầu tiên nghiên cứu được triển khai, số ca nhiễm mới HIV ở đàn ông đồng tính và chuyển giới tại bang New South Wales đã giảm từ 149 xuống 102 người.

Các nhà nghiên cứu đang cố gắng nỗ lực để có thể mang nhiều người đến với chương trình PrEP hơn vào năm 2019, từ đó có thể ngăn chặn các trường hợp nhiễm mới và đẩy mạnh việc kinh doanh khiến PreP trở nên dễ tiếp cận hơn.
(Theo VTV)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục