Amazon chính thức tuyên bố địa điểm đặt trụ sở 2

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/11/2018 | 2:02:37 PM

YênBái - Đêm 13/11 (theo giờ Việt Nam), hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đã chính thức tuyên bố địa điểm sẽ đặt trụ sở 2 của hãng.

Trụ sở 1 của Amazon tại Seattle.
Trụ sở 1 của Amazon tại Seattle.

Theo phương án này, thay vì tập trung ở một bang, Amazon sẽ chia trụ sở 2 thành hai phần, một đặt ở New York, phần còn lại ở bang Virginia. Việc chia đôi trụ sở 2 giúp Amazon đảm bảo được  tiêu chí ở gần trung tâm chính trị là thủ đô Washington DC, đồng thời vẫn đảm bảo được mục tiêu phát triển ở trung tâm tài chính New York.

Dự kiến mỗi địa điểm sẽ tuyển dụng tối thiểu 25.000 nhân viên và hãng sẽ chi khoảng 2,5 tỷ USD cho mỗi nơi để phát triển cơ sở hạ tầng. Với riêng New York, đây là một cơ hội phát triển vượt bậc cho thành phố Long Island, quận Queens, vốn được coi là quận ít phát triển hơn cả.

Quyết định chia 2 địa điểm cũng là một động thái bất ngờ. Amazon giải thích, việc này để giảm gánh nặng về giao thông và nhà ở cho một thành phố, đồng thời đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao cho hãng. Amazon cũng cho phép các nhân viên vốn đang làm việc tại trụ sở 1 ở Seattle có thể chọn làm tại một trong hai cơ sở mới. Hiện Amazon có hơn 600.000 nhân viên làm việc trên toàn cầu, trong đó trụ sở tại Seattle có hơn 40.000 người. Từ năm 2010 - 2016, hãng này đã đầu tư 38 tỷ USD cho việc phát triển cơ sở hạ tầng của Seattle.

Ngay sau khi có thông tin về địa điểm cho trụ sở 2 của hãng, người dân Long Island, New York vô cùng vui mừng, còn cổ phiếu của Amazon tại sàn Nasdaq bật tăng gần 2% giá trị. Giới phân tích phố Wall cho rằng, đây vẫn sẽ là mã cổ phiếu hấp dẫn trong thời gian tới khi Amazon chính thức khởi công các dự án của mình. Và đây không chỉ là một cú hích với nền kinh tế ở các thành phố được chọn mà còn cả đối với quá trình phát triển của chính hãng Amazon.

(Theo VTV)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục