Sản phẩm quản lý y tế của Việt Nam giành giải vàng tại triển lãm quốc tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/12/2018 | 8:55:12 AM

Vượt qua 603 sản phẩm dự thi của 33 nước và vùng lãnh thổ, sản phẩm MMS.net (phần mền quản lý y tế đa tuyến, đa nền tảng) đã đoạt giải cao về sáng tạo khoa học công nghệ.

Theo tin từ Bộ Y tế, sau nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng, sản phẩm nghiên cứu khoa học MMS.net do ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk là chủ nhiệm đề tài, đã đoạt nhiều giải thưởng trong nước.

Năm nay, vượt qua 603 sản phẩm dự thi của 33 nước và vùng lãnh thổ các châu lục, sản phẩm MMS.net vừa được trao Huy chương vàng của Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế về Khoa học và Công nghệ (SIIF 2018) và Giải thưởng đặc biệt của Hiệp hội sáng tạo Đài Loan (Trung Quốc).

MMS.Net là sản phẩm đa nền tảng, tích hợp và sẵn sàng kết nối đến bất kỳ hệ thống nào trong hệ sinh thái y tế của quốc gia và quốc tế. Sản phẩm tích hợp với nhiều ứng dụng tạo ra nhiều phiên bản đáp ứng tốt yêu cầu quản lý của nhiều cơ sở khám chữa bệnh có quy mô khác nhau, từ trạm y tế (y tế cơ sở) đến phòng khám chuyên khoa, đa khoa và bệnh viện có giường bệnh. MMS.net cho khai thác tối đa lên đến 2.000 giường bệnh với đầy đủ các phân hệ được tích hợp bên trong.

Sản phẩm đã được triển khai tại hơn 300 cơ sở khám chữa bệnh ở Việt Nam với chi phí thấp hơn 30% so với các giải pháp thương mại khác.

Đối với lĩnh vực quản lý y tế cơ sở, hằng năm ước tính mỗi tỉnh, thành tiết kiệm được khoảng 1 triệu USD nếu sử dụng phần mềm MMS.net so với giá thuê hoặc mua giải pháp thương mại có trên thị trường. Đối với bệnh viện nói riêng và toàn ngành Y tế nói chung, tiết kiệm được tối thiểu 30% nguồn nhân lực và khoảng 50% chi phí quản lý, chống thất thoát tài sản làm tăng đáng kể nguồn thu cho đơn vị...
 
SIIF là Triển lãm Khoa học Quốc tế hàng đầu châu Á, nơi trưng bày và dự thi những sản phẩm công nghệ mới của hàng ngàn nhà khoa học, các tổ chức khoa học, các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trên thế giới. 

SIIF được Hiệp hội Sáng tạo khoa học công nghệ Hàn quốc, Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới tổ chức.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục