Trung Quốc công bố kết quả điều tra thí nghiệm biến đổi gen trẻ sơ sinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/1/2019 | 9:42:54 AM

Thí nghiệm của nhà nghiên cứu Hạ Kiến Khuê, vốn vấp phải sự phản đối kịch liệt của dư luận trong và ngoài nước.

Tân Hoa xã dẫn kết quả điều tra nhấn mạnh ông Hạ Kiến Khuê đã tiến hành nghiên cứu trên nhằm phục vụ lợi ích cá nhân bất chấp các lệnh cấm của chính phủ. Cụ thể, nhà nghiên cứu này đã cố tình né tránh sự giám sát của cơ quan quản lý để tiến hành chỉnh sửa gien trên phôi thai người vì mục đích nhân bản - điều hoàn toàn bị cấm theo các quy định hiện hành của Trung Quốc. Ngoài ra, ông Hạ Kiến Khuê cũng đã giả mạo giấy tờ đánh giá đạo đức và tìm kiếm 8 cặp vợ chồng tình nguyện tham gia thí nghiệm, trong đó một phụ nữ vẫn đang mang thai.

Kết quả điều tra cũng khẳng định hoạt động này vi phạm nghiêm trọng các quy tắc đạo đức, tính chuẩn mực của khoa học, cũng như các quy định hiện hành của Trung Quốc. Các đối tượng có liên quan sẽ chịu hình phạt theo quy định của luật pháp.

Sau khi kết quả trên được công bố, Đại học Khoa học và công nghệ Hoa Nam, nơi Hạ Kiến Khuê đang làm việc, đã quyết định sa thải nhà nghiên cứu này.
(Theo vnews.gov.vn)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục