Ca sinh 7 bằng phương pháp đẻ tự nhiên đầu tiên thành công ở Iraq

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2019 | 3:22:36 PM

Một phụ nữ 25 tuổi ở Iraq đã vượt cạn thành công và chào đón 7 đứa con bằng phương pháp sinh thường tự nhiên.

Ca sinh 7 đầu tiên mẹ tròn con vuông ở Iraq. Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Ca sinh 7 đầu tiên mẹ tròn con vuông ở Iraq. Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Theo các chuyên gia, ca sinh 7 trên có thể được xem là trường hợp đầu tiên ở nước Trung Đông này.

Firas Al Izzawi - phát ngôn viên của bệnh viện - tiết lộ rằng, 7 trẻ mới sinh ra này gồm 6 gái và 1 trai, tất cả đều rất khỏe mạnh. Người mẹ vẫn khỏe mạnh hơn nữa còn hồi phục rất tốt sau khi sinh. Dù trường hợp này là vô cùng hiếm có nhưng may mắn, gia đình họ vẫn mẹ tròn con vuông.

Ông Firas cũng cho biết thêm, người mẹ đã chọn phương pháp đẻ thường tự nhiên thay vì đẻ mổ. Và cặp vợ chồng này đã từ chối giảm chọn lọc sau khi biết rằng người vợ đang mang thai 7 đứa con.

Bố của các em bé - Youssef Fadl chia sẻ, vợ chồng anh không có kế hoạch sẽ sinh thêm con vì họ hiện có 10 đứa trẻ để chăm sóc.

Trước đó, ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới được sinh ra vào năm 1997 ở Des Moines, Iowa, Mỹ. Cặp vợ chồng này đã từ chối giảm chọn lọc sau khi biết rằng họ đang mang thai 7 đứa con trong quá trình thụ tinh nhân tạo.

(Theo baonhandao.vn)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục