3 nhà khoa học được trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2019 | 4:12:41 PM

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đã phê duyệt đề xuất trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2019 cho 3 nhà khoa học được Hội đồng giải thưởng đề nghị.

Lĩnh vực nghiên cứu Y sinh Dược học là một trong 3 lĩnh vực được nhận giải thưởng năm 2019.
Lĩnh vực nghiên cứu Y sinh Dược học là một trong 3 lĩnh vực được nhận giải thưởng năm 2019.

3 nhà khoa học được giải thưởng Tạ Quang bửu gồm có: Phó giáo sưu, tiên sĩ khoa học (PGS.TSKH) Phạm Đức Chính, Viện Cơ học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Ngành Cơ học. PGS.TS. Nguyễn Lê Khánh Hằng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Ngành Y sinh Dược học. TS. Lê Trọng Lư, Viện Kỹ thuật Nhiệt đới, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Ngành Vật lý. 

Như vậy, năm 2019, Giải thưởng Tạ Quang Bửu được Hội đồng đề nghị trao cho 3 nhà khoa học thuộc các lĩnh vực Cơ học, Y sinh Dược học và Vật lý. Đây cũng là năm đầu tiên, Hội đồng giải thưởng đề xuất trao tặng cho nhà khoa học nữ và cho các nhà khoa học trong các lĩnh vực Y sinh Dược học và Cơ học.

Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ.

(Theo vietnamnet)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục