Khai mạc Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/5/2019 | 8:59:16 AM

Sáng 16/5, tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đã khai mạc Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới lần thứ 3.

Các robot tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới lần thứ ba.
Các robot tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới lần thứ ba.

Hội nghị quy tụ hơn 1.200 đại biểu là các ngành chức năng, các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia.

Các tập đoàn công nghệ lớn đến từ Trung Quốc, Mỹ, châu Âu, Singapore, UAE như Microsoft, Intel, Baidu, Alibaba, iFlyter… đã mang đến hội nghị nhiều công nghệ robot mới thay thế công việc hàng ngày con người như công nghệ nhận diện khuôn mặt và công nghệ nhận diện bằng lòng bàn tay. Đáng chú ý tại hội nghị còn có hệ thống thành phố trí tuệ nhân tạo (AI City) của một doanh nghiệp Singapore với người máy dần thay con người trong hầu hết các lĩnh vực giao thông, giáo dục, y tế, bán hàng thông minh không cần nhân viên…

Trong ba ngày diễn ra hội nghị (từ 16 - 18/5) sẽ diễn ra các cuộc thi ô tô không người lái và robot dưới nước. Ngoài các gian hàng triển lãm, hội nghị còn có nhiều tham luận của các tập đoàn công nghệ lớn về những kỹ thuật mới của trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong đời sống, sản xuất công nghiệp.

Từ sự đầu tư rất mạnh của Chính phủ với mục tiêu vươn lên hàng đầu thế giới vào năm 2030, trong ba năm gần đây Trung Quốc đã có 19 công ty trong nhóm 50 công ty hàng đầu về trí tuệ nhân tạo trên thế giới.

Trí tuệ nhân tạo đang là lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của Trung Quốc, với số bằng sáng chế AI năm qua mới gấp 2,5 lần Mỹ. Các chuyên gia dự báo, trí tuệ nhân tạo trong một thời gian ngắn nữa sẽ chiếm một tỷ lệ đáng kể trong cơ cấu GDP. Dự báo 2030, ngành AI chiếm gần 1/4 GDP của nền kinh tế thứ hai thế giới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục