Yêu cầu TikTok kiểm duyệt nội dung không phù hợp với trẻ em

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/3/2021 | 5:40:48 AM

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Cục Trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đề nghị TikTok siết chặt hơn khâu kiểm duyệt nội dung không phù hợp với trẻ em.

Chủ tài khoản Thơ Nguyễn làm việc với cơ quan chức năng ngày 15/3 tại Bình Dương.
Chủ tài khoản Thơ Nguyễn làm việc với cơ quan chức năng ngày 15/3 tại Bình Dương.

Cục An toàn thông tin và Cục Trẻ em vừa có buổi làm việc với Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam về việc xử lý nội dung phản cảm, độc hại với trẻ em trên kênh Thơ Nguyễn nói riêng cũng như các kênh khác cho trẻ em trên nền tảng TikTok nói chung.

Theo TikTok Việt Nam, nền tảng mạng xã hội này đã chủ động xóa bỏ 2 video có nội dung phản cảm, mê tín dị đoan của TikToker Thơ Nguyễn ngay khi có dư luận phản ánh. Tài khoản Thơ Nguyễn trên nền tảng TikTok sẽ được đưa vào nhóm những tài khoản có sự theo dõi, kiểm soát chặt chẽ hơn nhằm bảo đảm nội dung phù hợp với trẻ em.

Đại diện Cục An toàn thông tin cho biết, việc kênh TikTok Thơ Nguyễn đăng tải video dùng búp bê "cầu vía học giỏi” trước tiên có trách nhiệm của nhà sáng tạo nội dung nên chủ tài khỏan cần phải ý thức rõ được những nội dung gì không phù hợp với trẻ em Việt Nam.

Cục An toàn thông tin và Cục Trẻ em cũng đã đề nghị, đối với danh sách tất cả những người sản xuất nội dung có ảnh hưởng lớn trên nền tảng nền tảng mạng xã hội này, TikTok Việt Nam phải đưa ra khuyến nghị chung lưu ý việc sản xuất những nội dung để phù hợp với trẻ em từ 13 – 16 tuổi. Nhất là khuyến cáo rút kinh nghiệm từ vụ việc Thơ Nguyễn, từ đó sáng tạo những những nội dung phù hợp dành cho trẻ em.

Trước đó, ngày 25/2 và 27/2, chủ tài khoản Thơ Nguyễn đã đăng tải 2 clip có nội dung về búp bê lên mạng xã hội TikTok. Đáng chú ý, ở clip đăng ngày 27/2, chủ tài khoản Thơ Nguyễn đã thực hiện video dùng búp bê để "xin vía học giỏi”. Các clip này sau đó tiếp tục được đăng tải trên kênh YouTube của Thơ Nguyễn và nhận nhiều phản ứng lên án từ phía cộng đồng mạng.

Trong hai ngày 15 và 16/3, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương và cơ quan chức năng đã làm việc với bà N.T.H.T (YouTuber Thơ Nguyễn, thường trú tại phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) về việc đăng tải video "xin vía học giỏi” trên các nền tảng mạng xã hội TikTok, YouTube. Chiều ngày 16/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã ra quyết định xử phạt YouTuber Thơ Nguyễn 7,5 triệu đồng vì đã có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin, cổ súy mê tín dị đoan.

Từ ngày 16/3 đến nay, kênh Thơ Nguyễn trên YouTube đã ẩn hơn 1.000 video, đồng thời tắt chức năng kiếm tiền từ các video. Trên kênh này hiện chỉ có đoạn clip giải thích vụ việc "xin vía học giỏi” và video xin lỗi các bên liên quan. Tuy nhiên, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều kênh Thơ Nguyễn giả với mục đích câu view.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục