Microsoft cho người dùng đăng nhập không cần mật khẩu

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/9/2021 | 2:31:38 PM

Microsoft vừa thông báo sẽ cho người dùng nhiều lựa chọn đăng nhập tài khoản mà không cần sử dụng mật khẩu.

Người dùng có thể chọn cách đăng nhập tài khoản Microsoft.
Người dùng có thể chọn cách đăng nhập tài khoản Microsoft.

Theo Techxplore, để làm điều này, bạn có thể chọn một trong những cách sau: tải ứng dụng Microsoft Authenticator, dùng khóa bảo mật, dùng mã xác minh được gửi đến điện thoại hay email phụ của bạn, hoặc dùng Windows Hello để quét dữ liệu sinh trắc học như gương mặt, mống mắt hay dấu vân tay.

Ứng dụng Authenticator sẽ gửi thông báo trên smartphone khi có người ngoài muốn đăng nhập tài khoản của bạn, đồng thời nhắc bạn xác nhận danh tính ngay lúc đó. 

Vasu Jakkal - Phó chủ tịch mảng bảo mật tại Microsoft cho biết tùy chọn mới giải quyết được hai vấn đề: nhiều người không thể nhớ mật khẩu quá phức tạp, hoặc mật khẩu quá đơn giản nên không đủ bảo mật.

Jakkal nhận xét: "Không ai thích mật khẩu, chúng thật bất tiện. Mật khẩu là mục tiêu chính trong các cuộc tấn công. Nhưng chúng cũng là lớp bảo mật quan trọng nhất trong cuộc sống công nghệ của chúng ta suốt nhiều năm qua, từ email, tài khoản ngân hàng, giỏ hàng mua sắm cho đến game".

Những tùy chọn đăng nhập tài khoản Microsoft sẽ được triển khai trong vài tuần tới. Theo Vasu Jakkal, có 579 cuộc tấn công xảy ra mỗi giây, tổng cộng 18 tỉ cuộc tấn công hằng năm, nguyên nhân duy nhất là do người dùng internet tạo mật khẩu không đủ mạnh.

Công ty bảo mật NordPass từng báo cáo "123456" là mật khẩu phổ biến nhất năm 2020, tiếp theo là "123456789". Hiện nay có vài ứng dụng giúp người dùng quản lý mật khẩu hiệu quả như NordPass, 1Password và LastPass. Để tăng độ mạnh của mật khẩu mà không cần tới ứng dụng quản lý, NordPass khuyên mọi người nên kết hợp chữ viết hoa, viết thường và ký hiệu, không nên dùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản. 

(Theo TNO)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục