Amazon giới thiệu robot trông nhà

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/9/2021 | 2:20:55 PM

Sản phẩm của Amazon được ví như “chú chó kỹ thuật số đặt trên bánh xe”.

Vừa qua, Amazon đã ra mắt sản phẩm robot gia dụng có tên gọi Astro được thiết kế để tuần tra nhà cửa, phát hiện sớm các hành vi đột nhập.

Astro cao khoảng 60cm, nặng 9kg, được trang bị một màn hình cảm ứng 10 inch và một loạt các cảm biến, camera và microphone.

Robot này có thể hình dung sơ đồ mặt phẳng của ngôi nhà (tương tự như robot hút bụi), tuân theo mệnh lệnh của chủ nhân để đi đến một nơi cụ thể nào đó và tuần tra bằng camera chuyên dụng dành cho kính thiên văn.

Với Astro, người dùng tới đây có thể sử dụng robot trông nhà khi họ đi vắng. Bên cạnh đó, Astro còn có thể phối hợp với trợ lý ảo Alexa cũng của Amazon, có thể được dạy nhận diện khuôn mặt và học thói quen của các thành viên trong gia đình.

Robot còn hữu ích trong việc giúp kiểm tra tình hình của những người thân lớn tuổi từ xa hoặc gửi lời nhắc nhở trong một số hoạt động nhất định.

Nhờ được đặt trên một hệ thống bánh xe linh hoạt, Astro có thể tự di chuyển theo nhiều hướng. Với giá bán khởi điểm là 1.000 USD, Astro cho thấy mối quan tâm thực sự của ông trùm bán lẻ online Amazon trong lĩnh vực robotics, bao gồm mảng dành cho gia dụng.

(Theo nghenhinvietnam)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục