Phát hiện dấu hiệu về hành tinh đầu tiên bên ngoài Dải Ngân Hà

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 10:29:40 AM

Các nhà thiên văn học có thể đã phát hiện ra hành tinh đầu tiên bên ngoài Dải Ngân Hà của chúng ta, cách Trái Đất 28 triệu năm ánh sáng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà thiên văn học có thể đã thấy một hành tinh bên ngoài dải Ngân Hà. Ảnh minh họa: NASA.
Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà thiên văn học có thể đã thấy một hành tinh bên ngoài dải Ngân Hà. Ảnh minh họa: NASA.

Các chuyên gia đã sử sụng đài quán sát Chandra X-Ray của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và kính viễn vọng XMN-Newton của Cơ quan không gian châu Âu có thể đã phát hiện ra hành tinh nằm ở thiên hà hình xoắn ốc Messier 51 (M51), còn được gọi là thiên là Whirlpool.

Tất cả các ngoại hành tinh từng được phát hiện từ trước tới nay (khoảng hơn 4.000 ngoại hành tinh) đều nằm trong Dải Ngân Hà, phần lớn đều cách Trái Đất chưa đến 3.000 năm ánh sáng.

Tuyên bố của NASA cho biết, nếu được xác nhận, hành tinh mới này có thể nằm ở xa hơn hàng nghìn lần so với các ngoại hành tinh trong Dải Ngân Hà.

(Theo VOV)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục