Facebook bổ sung tính năng mới ngăn tin giả phát tán trong nhóm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/3/2022 | 9:26:46 AM

Trung bình mỗi tháng có hơn 1,8 tỷ người dùng các nhóm trên mạng xã hội Facebook, tuy nhiên, dư luận chỉ trích các nhóm bị lợi dụng để phát tán thông tin sai.

Trung bình mỗi tháng có hơn 1,8 tỷ người dùng các nhóm trên Facebook.
Trung bình mỗi tháng có hơn 1,8 tỷ người dùng các nhóm trên Facebook.

Từ ngày 9/3, Facebook bắt đầu cho phép các nhóm trên trang mạng xã hội này tự động từ chối đăng bài được xác định là chứa tin sai, tin giả.

Phó Giám đốc phụ trách các cộng đồng ứng dụng Facebook, bà Maria Smith cho biết quản trị viên các nhóm trên trang mạng xã hội hàng đầu này có thể sử dụng phần mềm tự động xóa những bài được các bên thứ ba xác minh là chứa thông tin sai, giả mạo.

Bên cạnh đó, nền tảng trực tuyến này cũng cập nhật một công cụ mới giúp các quản trị viên tạm thời chặn một số thành viên đăng bài, bình luận hoặc tham gia nhóm. Đối với các nhóm đang tìm cách thu hút thành viên mới, Facebook bổ sung tính năng giúp họ quảng bá cho nhóm bằng cách sử dụng mã QR hoặc email.

Trung bình mỗi tháng có hơn 1,8 tỷ người dùng các nhóm trên Facebook. Tuy nhiên, dư luận chỉ trích các nhóm bị lợi dụng để phát tán thông tin sai, tin giả bởi số lượng lớn người tham gia nhóm cùng quan tâm đến một chủ đề cụ thể.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy các tính năng cộng đồng và riêng tư trên Facebook đều bị những kẻ xấu lợi dụng để phát tán những thông tin xấu, độc.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Núi Merapi phun trào dung nham - Ảnh: AAP

Hôm 10-3, AAP đưa tin núi lửa Merapi của Indonesia đã phun ra những đám mây tro bụi trong vụ phun trào vào đêm qua khiến khoảng 250 người dân phải chạy trốn đến những nơi trú ẩn tạm thời.

Xác ướp nàng tiên cá ở Okayama bị nghi ngờ là cơ thể kết hợp giữa 2 loài, có thể là một loài linh trưởng ví dụ khỉ và một con cá - Ảnh: Ashahi Shimbun.

Các nhà khoa học gia Nhật Bản đã phân tích xác ướp nàng tiên cá tại một ngôi đền ở tỉnh Okayama, được cho là do một ngư dân bắt được vào giữa những năm 1736-1741 và hé lộ những thông tin bất ngờ.

Mô phỏng cá giáp mú Binhai Yongdong. Ảnh: Xinhua

Các nhà cổ sinh vật học Trung Quốc phát hiện phần còn lại của một loài cá có hình dạng rất đặc biệt sống cách đây tới 436 triệu năm.

Stonehenge - Ảnh: Sally Wilson.

4.500 năm trước, những con người thời tiền sử dựng nên một vòng tròn cự thạch Stonehenge đầy ma mị ở nơi là hạt Wiltshire, Anh Quốc ngày nay. Giới khoa học đã mất hàng thế kỷ để tìm ra ý nghĩa, mục đích xây dựng của "thạch trận" kỳ lạ này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục