Đại hội Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Yên Bái nhiệm kỳ 2021-2026

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2022 | 6:45:42 PM

YênBái - Chiều 22/3, Hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) Cầu đường Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham dự của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và 30 hội viên đại diện các chi hội.

Lãnh đạo Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội KHKT Cầu đường Yên Bái khóa IV.
Lãnh đạo Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội KHKT Cầu đường Yên Bái khóa IV.

Hội KHKT Cầu đường tỉnh Yên Bái có 9 chi hội với 177 hội viên. 

Nhiệm kỳ 2016 - 2020, Hội đã đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động; triển khai và hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Hội nhiệm kỳ 2016-2021, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ của ngành giao thông vận tải. 

Trong đó, Hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức học tập, quán triệt, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên. Các hội viên đã tích cực tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học; tham gia ý kiến vào nội dung thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án đầu tư xây dựng đường, cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái; các công trình cầu; tham gia tư vấn, phản biện điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 -2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Đề án xây dựng mô hình giao thông thông minh tỉnh Yên Bái…

Hội cũng tích cực phổ biến, ứng dụng và tiếp nhận những công nghệ thiết kế và thi công tiên tiến nhất trong lĩnh vực xây dựng cầu đường áp dụng vào thực tiễn xây dựng các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, đã có 24 hội viên thuộc các chi hội hoàn thành khóa đào tạo thạc sỹ khoa học tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội…

Nhiệm kỳ tới, Hội KHKT Cầu đường Yên Bái sẽ tiếp tục củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức, làm tốt công tác phát triển hội viên. Tăng cường các hoạt động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với Hội KHKT Cầu đường các tỉnh bạn và Hội KHKT Cầu đường Việt Nam. Tổ chức các nghiên cứu khoa học theo hướng xây dựng các đề án, thu hút, tập hợp nhiều hội thành viên tham gia, cung cấp cơ sở khoa học và thực tiễn phục vụ công tác chuyên môn, nâng cao hiệu quả trong lao động sản xuất…

Đại hội đã bầu 23 người vào Ban Chấp hành Hội. Ông Đỗ Việt Bách- Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Yên Bái, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thu Hiền 

Tags Cầu đường Yên Bái Đại hội Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường giao thông thông minh sản xuất

Các tin khác
Mũi tên được tìm thấy ở một ngọn núi hẻo lánh, nơi những người đi săn ẩn mình để săn tuần lộc.

Các nhà khảo cổ học về băng hà ở Na Uy đã phát hiện ra vũ khí và nơi ẩn náu bí mật trên một ngọn núi hẻo lánh, nơi những người thợ săn ẩn mình để săn tuần lộc hơn 1.000 năm trước.

Vụ cháy rừng ở Schinos, phía Tây Athens, Hy Lạp ngày 19/5/2021.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng carbon nâu sản sinh từ đốt sinh khối là nguyên nhân gây ra tình trạng ấm lên với mức tăng nhiệt cao ít nhất 2 lần so với carbon nâu do đốt nhiên liệu hóa thạch.

Băng tan chảy ở phía Tây Nam Greenland. Ảnh: AP

Các vùng ở Nam Cực đã tăng lên 40 độ C so với mức bình thường và cùng lúc đó, ở Bắc Cực đã tăng hơn 30 độ C.

NASA đã thử nghiệm thành công tên lửa SLS hôm 18.3.

Hơn 50 năm sau khi Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) lần đầu tiên đưa con người lên Mặt trăng bằng tàu Apollo 11, cơ quan này đang chuẩn bị thực hiện sứ mệnh tiếp theo có tên Artemis 1, đưa con người khám phá Mặt trăng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục