Hội nghị robot thế giới 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/8/2022 | 7:23:09 AM

Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết Hội nghị Robot thế giới 2022 (WRC 2022) sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp. Sự kiện sẽ quy tụ hơn 300 nhà khoa học cũng như đại diện đến từ các tổ chức, công ty quốc tế ở Trung Quốc và nước ngoài.

Một sản phẩm robot tại Hội nghị Robot thế giới 2021.
Một sản phẩm robot tại Hội nghị Robot thế giới 2021.

Với mục đích giới thiệu đến người dùng nhiều công nghệ hiện đại, hữu ích giúp thúc đẩy cuộc cách mạng công nghệ và chuyển đổi công nghiệp, hội nghị sẽ có 3 nội dung chính, gồm Diễn đàn thế giới về Robot, Triển lãm Robot thế giới và Cuộc thi Robot thế giới bao gồm 4 hạng mục tranh tài quy tụ hơn 4.000 thí sinh. Trong thời gian diễn ra hội nghị, trên 500 sản phẩm robot từ hơn 130 công ty sẽ được trưng bày, trong đó hơn 30 sản phẩm lần đầu tiên được trình làng. Sự kiện lần này sẽ giới thiệu robot được ứng dụng trong các lĩnh vực như y tế, logistics, nông nghiệp, kiến trúc, cứu hỏa, sản xuất... Những công nghệ mới nhất cũng như xu hướng kinh doanh của ngành robot đều xuất hiện tại hội nghị. 

Hội nghị robot thế giới ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, đến nay đã trở thành sự kiện quốc tế quan trọng nhất trong ngành công nghiệp robot. Hội nghị được xem là cơ hội để các công ty và cá nhân phô diễn những sản phẩm cũng như công nghệ có tiềm năng thay đổi thế giới loài người, do đó, luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, chuyên gia, học giả từ các viện nghiên cứu hàng đầu thế giới.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục