Hệ thống công nghệ thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tấn công mã hóa dữ liệu

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/6/2024 | 1:52:44 PM

Sáng sớm 4/6/2024, hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) bị tấn công mã hóa dữ liệu (ransomware).

Hệ thống công nghệ thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tấn công mã hóa dữ liệu.
Hệ thống công nghệ thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tấn công mã hóa dữ liệu.

Vào 3 giờ 10 phút ngày 4/6/2024, hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) bị tấn công mã hóa dữ liệu (ransomware), gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các hoạt động liên quan đến dịch vụ bưu chính chuyển phát. Các dịch vụ tài chính bưu chính, hành chính công và phân phối hàng hóa đến thời điểm này vẫn hoạt động bình thường.

Ngay khi phát hiện sự cố, Bưu điện Việt Nam đã kích hoạt kịch bản hành động, bám sát theo hướng dẫn của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), ngắt kết nối các hệ thống công nghệ thông tin để cô lập sự cố và bảo vệ dữ liệu. Do vậy, các website (có chứa "vnpost.vn” trong tên miền) và các ứng dụng liên quan sẽ tạm thời bị gián đoạn trong thời gian khắc phục sự cố.

Bưu điện Việt Nam đang làm việc với các cơ quan chức năng và phối hợp với các tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam nỗ lực xử lý, khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng.

Bưu điện Việt Nam cũng gửi lời xin lỗi với khách hàng và đối tác vì sự gián đoạn không mong muốn này.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bằng cách mô phỏng đặc tính mất cân bằng động của các mạng lưới thần kinh xung của bộ não, nhóm nhà khoa học đã chế tạo ra một công cụ dựa trên sự chú ý.

Cảnh báo 8 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm phần mềm Microsoft - Ảnh minh họa.

4 lỗ hổng CVE-2024-30040 trong Windows MSHTML Platform cho phép đối tượng tấn công vượt qua cơ chế bảo vệ; 3 lỗ hổng CVE-2024-30051, CVE-2024-30032 và CVE2024-30035 trong Windows DWM Core Library cho phép đối tượng tấn công leo thang đặc quyền…

Loại da điện tử mới có thể tạo bước đột phá trong ngành robot.

Loại da điện tử này có thể được tích hợp vào các robot chuyên hoạt động khám phá ở những vùng lạnh lẽo nhất trên Trái đất.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, GS.TS Phạm Hùng Việt, PGS.TS Từ Bình Minh và PGS.TS Lê Hoàng Sơn (ảnh từ trái qua)

4 nhà khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục có tên trong bảng xếp hạng của thế giới và dẫn đầu Việt Nam với 3 lĩnh vực trong năm 2024 (lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ, lĩnh vực Khoa học Môi trường, lĩnh vực Công nghệ thông tin).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục