T-Pain – Ông vua nhạc chuông
- Cập nhật: Thứ năm, 25/10/2007 | 12:00:00 AM
Nếu như bạn bước vào bất kỳ một câu lạc bộ vào loại hot hiện nay bạn sẽ ngay lập tức nghe được Buy U a Drank (Shawty Snappin) của ca sĩ R&B T-Pain.
Ngôi sao R&B T-Pain
|
Buy U a Drank chính là nhạc chuông bán chạy nhất của năm 2007. Theo thống kê của Nielsen RingScan thì nhạc phẩm này đã bán được hơn 2,3 triệu đơn vị.
Theo hãng Jive Records thì đây là chuyện khá quen thuộc với chàng ca sĩ da màu. Album đầu tiên của anh, Rappa Ternt Sanga, đã bán được 597.000 bản nhờ vào sức mạnh của hit ăn khách I’m N Luv (Wit a Stripper).
Ca khúc này đã bán được hơn 5 triệu nhạc chuông, trở thành nhạc chuông bán chạy nhất của Sony BMG và mang về giải thưởng Nhạc chuông của năm tại giải BIM Urban Music Award năm 2006.
“Tôi không chủ ý làm điều đó. - Anh nói - Tôi không thể biết trước một ca khúc sẽ trở thành hit hay sẽ thất bại. Tôi chỉ tạo ra âm nhạc của tôi và nếu mọi người thích nó thì đơn giản là vì họ thích nó mà thôi!”.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Billboard hồi tháng Năm T-Pain nói anh đã phải thuyết phục hãng đĩa của mình tin tưởng vào việc bán các ca khúc nhạc chuông của anh.
“Có một vài người tại Jive nói họ không tin tưởng sản phẩm của tôi và tỏ rõ cho tôi biết họ không thèm quan tâm đến chúng. Nhưng việc bán được 6,7 triệu đơn vị nhạc chuông (ca khúc Stripper và một single khác I’m Sprung) đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của họ”.
Kể từ đó, T-Pain đã có 12 single trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, 5 trong số đó lọt vào top 10, và album mới trình làng Epiphany đã đứng số 1 của Billboard 200. Chưa hết, lần này Drank đã bán được một lượng nhạc chuông tương tự.
“Tôi không thể nghĩ ra được bất kỳ một ca khúc nào có thể đẻ ra một lượng tiêu thụ nhạc chuông như thế. Tôi đã không nghĩ nhạc chuông lại có thể trở nên cần thiết với ngành công nghiệp âm nhạc”
Thành công của T-Pain trong cuộc chiến nhạc chuông di động là kết quả của cả đội quân quảng cáo cùng các chiến dịch tiếp thị di động, với các nhà điều hành khác của Jive Records và Cty mẹ Sony BMG - những người đã đưa công việc kinh doanh này đến kết quả như mong đợi.
Các hãng đĩa đã sử dụng sản phẩm của các nghệ sĩ với 3 định dạng, bán các CD, bán nhạc số và bán nhạc chuông.
T-Pain là một nghệ sĩ nhạc chuông. Ngược lại, các nữ nghệ sĩ nhạc pop như Britney Spears hay Pink bán được ít hơn nhạc chuông nhưng lại có lượng tiêu thụ nhạc số rất tốt.
Buy U a Drank có tất cả các yếu tố của một nhạc chuông hot. Đây là một ca khúc có ca từ rất đơn giản mà Jive cảm thấy có thể kinh doanh tốt ở các định dạng khác nhau.
Nhưng nhân tố quan trọng nhất đối với một nhạc chuông bán chạy là nó phải xuất hiện trên menu nhạc chuông của các nhà điều hành những hãng phát thanh.
Việc remixes lại các nhạc chuông hot chính là để kéo dài thêm chu trình bán hàng của những nhạc chuông đã thành công. Nhạc chuông của Stripper có 5 phiên bản khác nhau với sự cộng tác của Mike Jones và Paul Wall. Drank có 6 phiên bản với sự giúp đỡ của Kayne West và Yung Joc.
(Theo TPO)
Các tin khác
Việc nén file để giảm dung lượng, thiết lập mật khẩu cho file nén để bảo mật là điều mà người sử dụng máy tính thường làm. Có rất nhiều công cụ để làm việc đó và jZip là một trong những công cụ mới nhất.
Giá thấp chỉ bằng 10-20% so với máy mới giúp cho nhiều người tiêu dùng không phải chờ đến khi tiết kiệm được đủ tiền mới đi mua, nhà cung cấp dịch vụ cũng không phải chờ 3 - 6 tháng để thấy một chiếc SIM cũ hoạt động lại.
Hội Truyền thông Vô tuyến điện ITU vừa chấp nhận đưa WiMAX vào họ công nghệ IMT-2000. Quyết định quan trọng này sẽ giúp tăng khả năng triển khai ứng dụng WiMAX tại nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam - những nơi còn đang chờ chuẩn hóa WiMAX để tận dụng kinh tế qui mô toàn cầu về công nghệ và thiết bị.
Sắm TV mỏng là mục tiêu của đa số gia đình thu nhập khá hiện nay. Bên cạnh việc phân vân công nghệ LCD hay Plasma, nhiều người còn lúng túng khi nhìn vào bộ thông số của chúng.