MobiFone chính thức cung cấp 4 dịch vụ 3G

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/12/2009 | 12:00:00 AM

Trong buổi khai trương cung cấp dịch vụ 3G sáng 15/12, MobiFone đã công bố 4 dịch vụ gồm: Video Call; Mobile Internet; Mobile TV, và Fast Connect (Mobile Broadband). Cổng thông tin giải trí dịch vụ Waportal 3G của MobiFone tại địa chỉ: wap.mobifone.com.vn cũng được chính thức khai trương với nhiều dịch vụ tiện ích.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương dịch vụ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đánh giá, MobiFone đã thực hiện đúng cam kết về thời điểm cung cấp 3G như đã đưa ra trong hồ sơ thi tuyển. Điều quan trọng hơn cả đó là mạng phải đảm bảo chất lượng cung cấp tốt nhất cho khách hàng cùng giá cước hợp lý.

 

Đồng quan điểm với Thứ trưởng Lê Nam Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT Phạm Long Trận đã ghi nhận những nỗ lực của MobiFone trong việc triển khai hạ tầng, mạng lưới cung cấp dịch vụ; đánh giá cao sự phối hợp của MobiFone với các đối tác, các doanh nghiệp bạn cũng như các thành viên trong Tập đoàn để có thể khai trương dịch vụ đúng thời hạn cam kết.

 

“Cùng với các doanh nghiệp trong Tập đoàn, MobiFone đang góp phần khẳng định mục tiêu phát triển, kinh doanh của Tập đoàn vì một cuộc sống đích thực” - Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT Phạm Long Trận nói.

 

Theo ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone, mạng MobiFone 3G được kết nối và tích hợp toàn diện với mạng MobiFone hiện tại (công nghệ GSM 900/1800 Mhz), cho phép cung cấp dịch vụ theo chuẩn 3G cho các thuê bao trả trước và trả sau của MobiFone. Công nghệ hand-over (chuyển giao) cho phép thuê bao MobiFone duy trì liên lạc thông suốt khi di chuyển giữa vùng phủ sóng mạng 2G và 3G.

 

Các dịch vụ truyền dữ liệu 3G của MobiFone sử dụng công nghệ HSDPA(High Speed Download Package Access) truy nhập gói tốc độ cao đường xuống trên toàn mạng. Công nghệ này cho phép khách hàng truy cập Internet, thư điện tử hay nhận các dịch vụ nội dung số với tốc độ lên tới 7.2Mbps. Ngoài ra, MobiFone đã ký thỏa thuận roaming mạng 3G với hơn 50 mạng 3G khác trên thế giới tại thời điểm khai trương dịch vụ.


 Ảnh minh họa

 Video call - một trong 4 dịch vụ 3G của MobiFone được trình diễn.


Khách hàng sử dụng dịch vụ 3G của MobiFone chỉ cần đăng ký bằng tin nhắn hoặc các câu lệnh *090# và làm theo hướng dẫn là có thể kích hoạt sử dụng 3G và không cần thay đổi sim và số thuê bao hiện tại. Tuy nhiên, điều kiện cần thiết để sử dụng dịch vụ là khách hàng ở trong vùng phủ sóng 3G của MobiFone, máy di động đầu cuối của khách hàng phải hỗ trợ 3G và chuyển chế độ cài đặt ở dạng Dual Mode hoặc UMTS.

 

Giá thành chấp nhận được

 

Với khẩu hiệu “3G cho mọi người”, MobiFone đã cân nhắc và đưa ra các mức cước được đánh giá là chấp nhận được đối với người dùng. Cụ thể, cước 3G đối với dịch vụ Video Call cho trả trước là 2.000 đồng/phút cho giờ cao điểm và 1.000 đồng/phút cho giờ thấp điểm; trả sau là 1.500 đồng/phút cho giờ cao điểm và 750 đồng/phút cho giờ thấp điểm.

 

Dịch vụ Mobile Internet có nhiều gói cước đáp ứng các nhu cầu khách nhau của khách hàng với mức thuê bao là 5.000 đồng/30 ngày (gói M5); và các gói cước không giới hạn, tốc độ tối đa lên tới 7,2 Mbps như Surf1 12.000 đồng/ngày; Surf7 80.000 đồng/7 ngày; Surf30 300.000 đồng/30 ngày; các gói cước không giới hạn tốc độ tối đa là 384Kbps như D1 8.000 đồng/ngày, D3 16.500 đồng/3 ngày.

 

Với dịch vụ Mobile TV, khách hàng sử dụng dịch vụ 3G của MobiFone có thể xem trực tiếp 32 kênh truyền hình như VTV1, VTV3, HTV2, HTV1, Cartoon Network, HBO, Max, Star Movies, Fashion TV…., xem phim theo yêu cầu (VOD - video on demand) và âm nhạc theo yêu cầu (MOD - music on demand). Mobile TV có 3 gói cước gồm: TV1 với mức cước là 3.000 đồng/ngày, TV7 với mức cước là 15.000 đồng/7 ngày và TV30 với mức cước 50.000 đồng/30 ngày.

 

Đặc biệt, với mong muốn tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ 3G thuận tiện hơn, trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm khai trương (Từ 0h ngày 15/12/2009 đến 24h ngày 15/3/2010), MobiFone tính cước như cuộc gọi thông thường với dịch vụ VideoCall và giảm 50% cước cho các gói dịch vụ 3G khác. (Mobile Internet, Mobile TV). Riêng dịch vụ FastConnect được miễn phí cước sử dụng gói FC2 trong vòng 6 tháng kể từ ngày 15/12/2009-30/6/2010.

 

Chất lượng sẽ đảm bảo

 

Ở thời điểm cung cấp dịch vụ, MobiFone thực hiện phân chia chi tiết các nhóm khu vực ưu tiên phủ sóng 3G làm 5 nhóm: đô thị đông dân, đô thị, ngoại ô, nông thôn, quốc lộ. Dựa vào việc phân chia này, trong năm đầu tiên, MobiFone sẽ phủ sóng 3G hết 100% các khu vực đô thị đông dân thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ba năm tiếp theo sẽ hòan thành phủ sóng đến khu vực ngoại ô. Cuối năm thứ 5 tính từ thời điểm cấp phép 3G, MobiFone sẽ tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng 3G và mở rộng dung lượng tại những khu vực có lưu lượng cao.

 

Giám đốc Lê Ngọc Minh cho biết, khi đưa mạng 3G, doanh nghiệp dự đoán sẽ gặp một số vấn đề về kết nối làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. MobiFone thấy được điều đó nên trong việc triển khai của mình, nhà mạng quan tâm nhất đến chất lượng kết nối giữa mạng 3G mới và 2G hiện tại.

 

“Làm sao để cho khách hàng hiện tại khi sử dụng dịch vụ sẽ không gặp phải vấn đề gì khiên cưỡng, không thoải mái. Và đó thực sự là một công việc khổng lồ giải quyết bài toán kỹ thuật. Đến hôm nay chúng tôi đã vượt qua khó khăn đó. Tôi cam đoan chất lượng dịch vụ 3G mà MobiFone cung cấp sẽ tốt” - ông Minh nói.

 

Đối tượng được sử dụng mạng MobiFone 3G bao gồm tất cả các thuê bao của MobiFone (trả trước, trả sau) được khai báo cho phép truy nhập một cách tự động mạng MobiFone 3G để thực hiện cuộc gọi, gửi/nhận SMS và sử dụng dịch vụ dữ liệu với tốc độ tối đa lên tới  384 kbps.

 

Với những thuê bao có nhu cầu sử dụng dịch vụ Video Call hoặc gói cước dữ liệu với tốc độ cao hơn, thuê bao có thể  thực hiện đăng ký để sử dụng.

 

Để có thể sử dụng được mạng MobiFone 3G, các thuê bao MobiFone (trả trước, trả sau) cần đáp ứng các điều kiện sau:

 

Thứ nhất, có thiết bị đầu cuối 3G (máy ĐTDĐ, USB Datacard, PC, Laptop…) hỗ trợ chuẩn UMTS và hoạt động ở băng tần 2.100 Mhz.  Để biết thêm thông tin chi tiết về khả năng hỗ trợ của các loại thiết bị đầu cuối, khách hàng có thể xem hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đi kèm, website của nhà sản xuất đầu cuối hoặc website của MobiFone http://www.mobifone.com.vn. Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập website (bằng tiếng Anh) http://www.gsmarena.com để tham khảo cấu hình và khả năng hỗ trợ của các loại máy điện thoại di động đang sử dụng.


Thứ hai, máy điện thoại lựa chọn mạng ở chế độ băng tần “UMTS” hoặc ở chế độ “Dual Mode”.


Thứ ba, thuê bao đang ở trong vùng phủ sóng 3G và đã đăng nhập mạng MobiFone 3G (hiển thị chữ 3G/3,5G ở góc phía trên bên trái của màn hình máy di động).


Thứ tư, tại thời điểm cung cấp dịch vụ, tất cả các thuê bao của MobiFone được khai báo cho phép truy nhập mạng MobiFone 3G mà không cần đăng ký, giữ nguyên SIMcard và số thuê bao hiện có. Tuy nhiên, trong thời gian tới MobiFone sẽ phát hành SIMCard 3G được tích hợp nhiều dịch vụ và tiện ích tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

 

Lưu ý:

- Khách hàng chỉ có thể sử dụng dịch vụ trên mạng MobiFone 3G khi ở trong vùng phủ sóng 3G và đáp ứng các điều kiện về thiết bị đầu cuối; Khi thuê bao nằm trong vùng phủ sóng mạng 3G của MobiFone và đăng ký các gói cước Mobile Internet sẽ được sử dụng dịch vụ dữ liệu có tốc độ tối đa từ 384 Kbps đến 7,2Mbps theo từng gói cước dữ liệu tương ứng.

 

- Đối với các dịch vụ Fast Connect (Mobile Broadband): khách hàng chỉ nên đăng ký khi hoạt động trong vùng phủ sóng 3G và EDGE của MobiFone. Các dịch vụ này sẽ bị hạn chế về chất lượng và tốc độ truy cập khi sử dụng trên nền GPRS.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Bạch tuộc dường như đã tiến hóa nhiễm sắc thể giới tính ít nhất 248 triệu năm trước.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiễm sắc thể giới tính lâu đời nhất được biết đến ở bạch tuộc và mực từ 455 triệu đến 248 triệu năm trước - sớm hơn 180 triệu năm so với kỷ lục trước đó.

Robot Bonbon.

Bonbon - robot cao 1,27m và nặng 40 kg của nhóm giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự có thể hỗ trợ dạy tiếng Anh, giao tiếp và múa hát với học sinh tiểu học.

Đường hầm chạy thử nghiệm công nghệ tàu Hyperloop ở Hà Lan.

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

GS Nguyễn Ngọc Tú tại Trung tâm dữ liệu của Kennesaw State University.

GS Nguyễn Ngọc Tú, Đại học Kennesaw State University (Mỹ)được bầu vào Ban Chủ tịch và bổ nhiệm làm Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên dự hội thảo lượng tử, diễn ra tháng 9 tại Montréal, Québec, Canada.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục