Nghỉ hè của mẹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/8/2016 | 12:20:24 PM

Nó không phải là một đứa con ích kỷ, chắc chắn là vậy vì nếu có thời gian rảnh, nó vẫn thường làm những việc tí xíu giúp mẹ, như: dọn bàn ăn, nhặt rau, dọn phòng của nó... Thế là còn hơn chán mấy đứa bạn của nó - những đứa lười biếng chẳng biết động tay việc gì.

Ngày nghỉ hè đầu tiên nó ngủ nướng, sau đó nằm dài xem phim hoạt hình, lướt qua mấy trang truyện tranh. Đột nhiên, ánh mắt nó dừng lại ở cuốn lịch bàn - cuốn sổ nhắc nhở công việc hàng ngày của mẹ.

Có lần nó chun mũi lên trêu mẹ: “Có mỗi mấy việc lặt vặt mà mẹ cũng phải ghi nhớ”. Nghe vậy, mẹ cười hiền: “Tại tính mẹ đãng trí”.

Giở lướt mấy trang, nó thấy ngày nào cũng kín mít công việc dành cho mẹ: “Đi làm sớm, có họp phòng. Điện thoại hỏi thăm cô chủ nhiệm tình hình học tập của con. Qua siêu thị mua kem đánh răng, khăn mặt. Nhớ mua thuốc cảm cho cả nhà. Tối nay dọn tủ bếp...”. Những dòng chữ bé li ti làm nó hoa hết mắt.

Chà chà! Mẹ có cả một núi công việc để làm! Một năm có 365 ngày là 365 ngày mẹ... có việc. Ngay cả những dịp lễ, tết thì vẫn không ngơi tay với việc bếp núc, các nghĩa vụ đối đãi họ hàng nội ngoại!

Ôi mẹ! Không biết đã bao nhiêu năm rồi mẹ không có một kỳ nghỉ. Vậy mà nó vẫn còn ở đây mà than thở rằng “Mình chưa có kỳ nghỉ hè như ý muốn”.

Phải rồi, Chủ nhật tuần này - chính là Chủ nhật này... nó sẽ dành cho mẹ một ngày nghỉ hè trong chính ngôi nhà này. Mẹ ơi, chờ con nhé!

Vũ Hoàng Lam (Lớp 10A9, Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Lục Yên)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục