Chuyến đi ý nghĩa

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/6/2017 | 6:58:19 AM

YBĐT- Mỗi chuyến đi đều để lại cho tớ những ấn tượng khó quên, những khám phá thú vị về những vùng đất mới và cả những bài học vô cùng sâu sắc và ý nghĩa. Đặc biệt nhất, có lẽ vẫn là chuyến đi tham quan ở Sa Pa hè này.

Chạm vào cột mốc trên đỉnh Phan-xi-păng là mơ ước của nhiều bạn trẻ.  (Ảnh: Đ.V)
Chạm vào cột mốc trên đỉnh Phan-xi-păng là mơ ước của nhiều bạn trẻ. (Ảnh: Đ.V)

Là học sinh, chắc hẳn ai cũng yêu thích mùa hè bởi mỗi khi hè đến chúng mình lại được nghỉ ngơi sau một năm học tập vất vả. Từ ngày bước chân vào tiểu học, mùa hè năm nào tớ cũng có những chuyến đi thật vui vẻ, bổ ích và lý thú.

Có lần, tớ được về thăm quê nội ở Hưng Yên thăm ông bà, chú bác, họ hàng. Có lần, tớ lại được đến với biển khơi rộng lớn để thỏa sức vẫy vùng cùng những con sóng. Mỗi chuyến đi đều để lại cho tớ những ấn tượng khó quên, những khám phá thú vị về những vùng đất mới và cả những bài học vô cùng sâu sắc và ý nghĩa. Đặc biệt nhất, có lẽ vẫn là chuyến đi tham quan ở Sa Pa hè này. Tớ sẽ kể cho các bạn nghe nhé!

Các bạn biết không, Sa Pa đẹp lắm nhé! Ở đây có những dãy núi cao xanh biếc được bao bọc bởi những vầng mây trắng bồng bềnh tưởng như chỉ cần với tay lên cao là có thể chạm tới được. Khí hậu ở đây cũng rất khác lạ so với những nơi khác. Tớ nghe người lớn nói, lên Sa Pa có thể cảm nhận được không khí của bốn mùa trong một ngày quả là không sai.

Buổi sáng tiết trời se se lạnh, buổi trưa thì mát, buổi tối lại rét phải mặc áo quần áo ấm. Những cơn mưa ở đây cũng đến rất bất ngờ. Trời đang nắng to bỗng đâu có cơn mưa rào ào đến khiến khách du lịch phải vội vàng tìm nơi trú mưa.

Khoảng 15 - 20 phút sau mưa ngớt, mặt trời lại nhô lên trên đỉnh núi và chiếu ánh sáng xuống thung lũng xanh tươi khiến cho cả vùng đất như bừng tỉnh sau giấc ngủ. Phía sau đỉnh núi xa xa, bảy sắc cầu vồng lung linh hiện lên khiến cho du khách phải trầm trồ, thán phục trước vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời.

Ngày thứ 2 khi đặt chân đến Sa Pa, tớ được khám phá đỉnh núi Hàm Rồng. Thật là tuyệt các bạn ạ! Giống như Đà Lạt, Sa Pa có rất nhiều loài hoa đẹp. Ở trên dãy núi Hàm Rồng, những vườn hoa đủ loại với nhiều màu sắc khác nhau được trồng thành từng luống, có chỗ được chăm tỉa, tạo thành hình khối trông rất đẹp mắt.

Tớ đã chụp rất nhiều ảnh tại đây làm kỷ niệm và cũng để khi về nhà còn “khoe” với bạn bè và người thân. Mặc dù leo núi rất mệt và mỏi chân nhưng tớ vẫn cố gắng leo lên đỉnh Hàm Rồng, từ trên cao nhìn xuống, Sa Pa như một bức tranh sơn thủy hữu tình, có núi, có hồ và cả những con đường quanh co về bản.

Đến với Sa Pa, thích nhất có lẽ vẫn là được đi dạo trên các con phố vào buổi tối. Bắt đầu từ 19 giờ, một số tuyến phố được chọn để dành riêng cho người đi bộ. Vì thế, những con phố này rất đông vui và tấp nập.

Hai bên đường có rất nhiều cửa hàng lưu niệm. Tớ cũng tranh thủ chọn mấy món đồ xinh xinh để làm quà cho những người bạn thân của mình: vài chiếc túi nhỏ bằng bàn tay được thêu hoa văn thổ cẩm rất đẹp mắt; những chiếc móc treo chìa khóa hình con bướm, con thỏ đủ màu rực rỡ. Đi đến đâu tớ cũng bắt gặp những bạn nhỏ là người dân tộc Mông đi bán hàng rong trên đường, có những bạn còn nhỏ hơn cả tớ vừa bán hàng vừa địu em trên lưng trông thật tội nghiệp.

Gặp lúc trời mưa, các bạn ấy tấp vào ven đường đợi cơn mưa dứt lại đi bán tiếp. Khuất sau gốc cây to, có những nhóm khoảng 5 - 6 bạn nhỏ túm tụm lại cùng ăn chung một tô cơm. Nhìn các bạn ấy phải đi kiếm sống vất vả, không kể đêm hôm khuya sớm, không kể nắng mưa, tự dưng một nỗi buồn len lỏi vào trong tâm hồn tớ.

Nếu không có chuyến đi lần này thì tớ đâu biết cuộc sống các bạn nhỏ vùng cao lại vất vả đến thế. Chả bù cho nhiều bạn nhỏ ở thành phố, được ăn ngon và diện những bộ quần áo đẹp nhưng lại không chịu học hành, không biết vâng lời cha mẹ, thầy cô. Nghĩ lại, tớ cũng thấy bản thân mình còn có nhiều điều chưa tốt. Hầu như tớ rất ít khi giúp bố mẹ việc nhà, thỉnh thoảng bị mẹ sai vặt tớ còn tỏ ra bực bội, khó chịu. Tớ thầm cảm ơn bố mẹ vì đã cho tớ có những trải nghiệm thú vị nơi vùng đất mới. Hơn thế nữa, tớ còn có thêm nhiều hiểu iết về cuộc sống này.

Tớ thấy mình cần phải chăm ngoan hơn nữa, biết làm nhiều việc có ích cho gia đình và những người xung quanh. Có như thế, tớ mới xứng đáng với tình cảm và công lao của cha mẹ, thầy cô phải không các bạn?

Mai Phương

Các tin khác
Bảo (trái) và Minh là hai trong 4 học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành học bổng ASEAN. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bốn học sinh lớp 12 Lý 1, Trường chuyên Hà Nội-Amsterdam, cùng trúng tuyển Đại học Công nghệ Nanyang với học bổng ASEAN của chính phủ Singapore.

Em Bùi Khôi Nguyên (thứ 2 trái qua) đạt điểm toán tiểu học cao nhất thế giới và Lê Đình Trung Hiếu có điểm toán, khoa học cao nhất Việt Nam được vinh danh.

Em Bùi Khôi Nguyên (trường Tiểu học An Bình, Thành phố Thủ Đức) đạt điểm môn Toán Tiểu học cao nhất thế giới trong kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel.

Lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân trao học bổng cho em Dương Thị Mỹ Linh.

Đang tính nghỉ học vì khó khăn, con gái cựu binh Dương Văn Dũng (đã mất) được trường trao học bổng toàn phần, trị giá 120 triệu đồng.

Đinh Cao Sơn giành Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023. Ảnh: baohatinh.vn

Năm 2023 là một năm đáng nhớ với Đinh Cao Sơn, cựu học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Tĩnh, hiện là sinh viên K73A, Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sơn đã đạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế IchO, là thí sinh có số điểm cao nhất của đội Việt Nam, xếp thứ 7 trong số gần 350 học sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục