Trò chơi cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/7/2017 | 10:37:33 AM

Ai nói đời người ngắn ngủi? Đời người thật sự rất dài. Sẽ còn phải trải qua rất nhiều điều.

Cuộc sống của mỗi người giống như một trò chơi mà mỗi level cứ dần dần lại được nâng lên. Điều đó mặc dù sẽ cho ta rất nhiều thứ mới mẻ nhưng đi cùng với nó là những khó khăn, thử thách mà ta không hề lường trước được.

Nhưng có một điều chắc chắn rằng, nếu muốn level lên cao thì ta phải vượt qua những thử thách trong level hiện tại. Ở đó, ta sẽ tăng thêm kinh nghiệm cũng như bản lĩnh để đối mặt với những thử thách ở các level tiếp theo.

Hãy gán những thử thách đó vào trò chơi cuộc sống! Đừng bỏ cuộc giữa chừng, mặc dù level lên cao luôn nhiều thử thách nhưng trong thử thách luôn tạo ra cơ hội, giống như tăng thêm kinh nghiệm hoặc sẽ nhận một thứ vũ khí đặc biệt hỗ trợ cho  phần tiếp theo.

Vậy nên, hãy cứ đương đầu, không ngừng nỗ lực tiến về phía trước! Bất kể nhiệm vụ của chúng ta là gì, nếu muốn hoàn thành thì đừng bao giờ nghĩ đến bỏ cuộc!

Thảo Min (Số 649, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục