Cậu học trò chăm ngoan, học giỏi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/10/2017 | 7:39:01 AM

YBĐT - Nhắc đến Trần An Khánh, học sinh lớp 9A ở Trường THCS Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ là bạn bè, thầy cô đều dành cho em những lời khen ngợi về một cậu học trò ngoan, học giỏi toàn diện, đặc biệt là đạt nhiều giải thưởng các cuộc thi học sinh giỏi.

Em Trần An Khánh luôn hăng hái phát biểu ý kiến trong giờ học.
Em Trần An Khánh luôn hăng hái phát biểu ý kiến trong giờ học.

Sinh ra trong gia đình bố mẹ là giáo viên, mẹ dạy tận trên xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, thấu hiểu sự vất vả của bố mẹ, Khánh cùng chị gái nỗ lực học tập, lấy thành tích, sự trưởng thành làm món quà đền đáp. Bảng thành tích của Khánh được nhiều bạn bè ngưỡng mộ khi em là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền: giải Ba môn Toán, giải Khuyến khích Vật Lý trên mạng Internet cấp tỉnh năm học 2016-2017, giải Nhì Cuộc thi giải Toán trên mạng Internet cấp thị xã, giải Nhất môn Toán kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thị xã năm học 2016 - 2017... Đạt nhiều thành tích ở các môn khoa học tự nhiên, nhưng theo nhận xét của thầy cô thì Khánh học giỏi toàn diện.
 
Cô Lại Thị Thanh Tâm - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A cho biết: "Khánh ngoan, lễ phép, rất có ý thức học tập, trong lớp rất hăng hái phát biểu ý kiến. Đặc biệt, em rất thông minh, học đều ở tất cả các môn. Khánh đạt nhiều giải thưởng môn tự nhiên, nhưng học các môn xã hội cũng rất tốt, nhất là tư duy sắc sảo trong môn Ngữ văn. Đặc biệt, trong Cuộc thi viết thư UPU vừa qua, bức thư của em được đánh giá hay, nhiều ý tưởng sáng tạo. Em có tính chủ động và quyết tâm cao, khi đam mê cái gì thì sẽ tìm hiểu rất sâu về vấn đề đó. Nhà trường và thầy cô rất tự hào về thành tích em Khánh đạt được trong thời gian qua”.

Chia sẻ về bí quyết học đều các môn, Khánh cho rằng cần có thời gian biểu cụ thể, yêu thích môn học, tập trung sáng tạo và đặc biệt là phải đọc sách. Cuốn sách em yêu thích là "10 vạn câu hỏi vì sao”, "Những điều thú vị về Toán học”.
 
An Khánh chia sẻ: "Em luôn tâm niệm muốn học giỏi trước tiên phải có nền móng vững chắc nên em luôn học từ sách giáo khoa, sau đó mới đến bài tập nâng cao, sách tham khảo và tìm hiểu các dạng bài tập trên mạng Internet. Em yêu thích môn Toán, với em học Toán là sở thích và đam mê nên em không cảm thấy áp lực thành tích. Theo em nghĩ, muốn học giỏi môn Toán không cần bí quyết gì phức tạp, quan trọng là mình phải chăm chỉ. Một bài toàn có rất nhiều cách giải, càng tìm được nhiều cách càng thú vị. Gặp bài khó, em ít khi hỏi giáo viên hướng dẫn mà chủ động nghiên cứu tự mình tìm tòi cách giải”.
 
Mỗi ngày Khánh dành 4 giờ đồng hồ để học bài, chia làm 2 buổi trong ngày từ 14h đến 16h và từ 19h đến 21h. Em chia sẻ: "Em chỉ tự học mỗi buổi 2 tiếng đồng hồ, vì ngồi lâu sẽ mệt, đầu óc không tỉnh táo, hiệu quả không cao”.

Nói về dự định tương lai, Khánh chia sẻ em mong muốn trở thành bác sĩ, còn tương lai gần em sẽ tham gia các cuộc thi về Toán học để có thể tích lũy kiến thức phục vụ cho ước mơ chữa bệnh cho nhiều người của mình. Tin rằng, với ý chí quyết tâm, Khánh sẽ gặt hái nhiều thành công hơn trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức và thực hiện ước mơ của mình.

Minh Tư

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục