Ngày làm việc 4 tiếng, cô gái cao 93 cm kiếm 100 triệu đồng/tháng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/4/2018 | 10:39:21 AM

Lý chạm đến thành công khi tuổi đời còn rất trẻ. Đó không phải là sự may mắn mà là cả một quá trình đấu tranh với sự mặc cảm để khẳng định bản thân của mình.


Dù chiều cao vỏn vẹn chỉ 93 cm và một ngày chỉ bỏ ra 3 - 4 giờ để làm việc, nhưng Đinh Thị Lý (27 tuổi, ngụ Hóc Môn,thành phố Hồ Chí Minh) vẫn có thể kiếm hơn 100 triệu đồng mỗi tháng nhờ vào thương hiệu CEO mà cô tự thân gây dựng.

'Tàn nhưng không phế'

Đó là câu chuyện về một cô nàng quê ở huyện Nam Sách, Hải Dương với ước muốn chứng tỏ bản thân "tàn nhưng không phế”. Quá trình đến với thành công của cô nhanh như cái chớp mắt, chỉ sau 4 năm gầy dựng sự nghiệp.

Lý sinh ra trong một gia đình thuần nông, bản thân cô lại thiệt thòi hơn các anh chị khác vì cơ thể không thể phát triển về chiều cao. Lên ba tuổi Lý mới chập chững những bước đi đầu tiên. Nhận thấy cơ thể của con gái không còn phát triển được nữa, bà Nguyễn Thị Quyết (60 tuổi, mẹ Lý) buồn rầu tột độ. Nhưng bà được an ủi phần nào vì Lý rất thông minh, ngoan ngoãn.

"Thời điểm đó gia đình khó khăn, ít hiểu biết nên không siêu âm này nọ, với lại cả ba chị của Lý trước đó cũng sinh ra và phát triển bình thường. Nuôi Lý khó lắm, ăn uống không giống như con người ta, khóc suốt ngày”, bà Quyết tâm sự.

Sự lo lắng của người mẹ dần được lấp đầy bằng những tấm giấy khen về thành tích học tập của Lý. Nắng, mưa Lý không ngại, ngày ngày vẫn ngồi sau xe và được ba chở đến trường. Tính tình hòa đồng, học hành giỏi giang nên Lý rất được bạn bè thầy cô yêu mến, tôn trọng.

Bà Quyết tâm sự: "Tuy Lý bé nhỏ, yếu đuối nhưng được cái ý chí nó mạnh mẽ, vượt qua hết tất cả khó khăn. Tôi chỉ sợ Lý tự ti, rồi chán nản thôi”.

Thời gian trôi qua, cô gái nhỏ bé ngày nào giờ đã tốt nghiệp lớp 12 trong niềm vui và tự hào của cha mẹ, thầy cô, bạn bè. Với biết bao dự định thời phổ thông Lý quyết định đi tiếp, thử sức mình tại kỳ thi đại học và Lý đã làm được.

"Nhận thức được sức khỏe của con có hạn nhưng tôi cũng không dám ngăn, vì đó là tương lai của nó. Bởi Lý sinh ra đã phải chịu thiệt thòi nên con muốn thế nào tôi chiều thế nấy”, bà Quyết chia sẻ.

Về hưu ở tuổi 30

Với kết quả cao trong kỳ thi đại học, Lý "đường đường chính chính” bước chân vào giảng đường. Đây cũng là bước ngoặt lớn trong cuộc đời, sự nghiệp của cô. "Tôi thi đỗ vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên, chuyên ngành Công nghệ thông tin”, Lý cho biết.

Tháng 8.2009, hai mẹ con Lý cùng nhau Nam tiến để cô nhập học. Hằng ngày, bà Quyết chở con đến trường rồi nhoài mình trên chiếc xe đạp cũ đến chỗ làm thêm. Thấy được hoàn cảnh của mẹ con Lý, nhà trường đã tạo điều kiện bố trí cho mẹ cô công việc tại căng- tin trường để tiện việc chăm sóc Lý.

Cô gái 93 cm kiếm 100 triệu mỗi tháng1

Lý tham gia một dự án dành cho người khuyết tật

Năm nhất đại học, Lý chẳng bỡ ngỡ mà lại tỏ ra rất tự lập và ham học hỏi. Cô bắt đầu tìm hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có lĩnh vực Digital Marketing. Đây cũng là cơ duyên đưa cô đến với ngành SEO online.

Lý cho biết: "Sau khi tìm hiểu, tôi quyết định đăng ký học, về nhà làm cộng tác viên online. Với mục đích vừa làm vừa học việc, tạo nền tảng để tôi tự sáng lập ra thương hiệu riêng của mình”.

Năm 2001, Lý bắt đầu sáng lập ra thương hiệu riêng cho mình. Cô vừa điều hành thương hiệu vừa xin làm nhân viên cho một công ty cùng ngành với mục đích học hỏi cách điều hành, phân công công việc cho nhân viên. Vì cô cho rằng chỉ có làm nhân viên thì mới cảm nhận được hết quá trình vận hành của một công ty.

"Tôi sáng lập ra thương hiệu của mình khi đang học năm hai, tôi vừa làm SEO, vừa đi học ở trường. Vì tôi nghĩ, nếu mình không trụ được với ngành SEO thì mình vẫn còn cái nghề công nghệ thông tin”, Lý tâm sự.

Lý cho biết, bốn năm đại học kết thúc, cô ra trường và chuyển hẳn sang lĩnh vực SEO. Công việc dần đi vào quỹ đạo, cô tuyển thêm nhân viên, nhận thêm nhiều hợp đồng hơn. Đồng thời, cô mở lớp đào tạo miễn phí cho các bạn trẻ khuyết tật đam mê lĩnh vực Digital Marketing.

Ba năm sau đó, cô liên tục gặt hái được nhiều thành công, mua liên tiếp 3 mảnh đất mặt tiền tại H.Hóc Môn, TP.HCM. Lý cho biết: "Mới ra trường tôi làm hùng hổ lắm nên mỗi tháng kiếm gần 200 triệu”.

Hiện tại, cô gái có biệt danh "Nữ hoàng SEO” đã có quyết định nghỉ hưu sớm ở tuổi 30, dành thời gian chăm sóc sức khỏe, đi du lịch cùng ba mẹ và các cháu.

(Theo TNO)

Các tin khác
Bảo (trái) và Minh là hai trong 4 học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành học bổng ASEAN. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bốn học sinh lớp 12 Lý 1, Trường chuyên Hà Nội-Amsterdam, cùng trúng tuyển Đại học Công nghệ Nanyang với học bổng ASEAN của chính phủ Singapore.

Em Bùi Khôi Nguyên (thứ 2 trái qua) đạt điểm toán tiểu học cao nhất thế giới và Lê Đình Trung Hiếu có điểm toán, khoa học cao nhất Việt Nam được vinh danh.

Em Bùi Khôi Nguyên (trường Tiểu học An Bình, Thành phố Thủ Đức) đạt điểm môn Toán Tiểu học cao nhất thế giới trong kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel.

Lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân trao học bổng cho em Dương Thị Mỹ Linh.

Đang tính nghỉ học vì khó khăn, con gái cựu binh Dương Văn Dũng (đã mất) được trường trao học bổng toàn phần, trị giá 120 triệu đồng.

Đinh Cao Sơn giành Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023. Ảnh: baohatinh.vn

Năm 2023 là một năm đáng nhớ với Đinh Cao Sơn, cựu học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Tĩnh, hiện là sinh viên K73A, Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sơn đã đạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế IchO, là thí sinh có số điểm cao nhất của đội Việt Nam, xếp thứ 7 trong số gần 350 học sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục