Nụ cười

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/7/2018 | 1:49:55 PM

YBĐT - Đang đi cùng bạn, bỗng tầm mắt nó dừng lại trước hình ảnh một cô bé mặc bộ quần áo cũ sờn, đứng một mình.

Ảnh minh hoạ (nguồn internet)
Ảnh minh hoạ (nguồn internet)

Những ký ức tuổi thơ chợt ùa về.
 
Nó nhớ lúc đó cũng chỉ tầm đứa bé này, cỡ 5-6 tuổi gì đó. Nó ghen tỵ với bạn bè cùng xóm bởi mỗi lần đòi mua gì đều được đáp ứng, khi là con búp bê dễ thương, khi là chiếc ô tô, bộ quần áo mới. 

Còn nó chỉ là những hộp giấy được mẹ cắt dán cẩn thận hay hình người và chiếc ô tô bằng gỗ mà bố làm cho. Nhiều lúc chúng bạn chê cười vì không có đồ chơi hay quần áo đẹp, nó tủi thân vô cùng.
 
Đôi lúc nó thấy mình nằm mơ được nếm thử mùi vị ngọt ngào của chiếc kẹo xinh xắn hay ôm con búp bê dễ thương đó và tự mỉm cười. 

Nhưng nhìn những vết chai sần trên tay bố hay những giọt mồ hôi khó nhọc của mẹ, nó không dám đòi hỏi. Nghĩ đến đây, nó tiến gần lại, xòe tay đưa cho đứa bé những chiếc kẹo nhiều màu sắc.
 
Đứa bé nhìn nó rồi nhìn những viên kẹo như dò hỏi. "Đừng sợ, chị cho e đấy” – nó nhẹ nhàng đáp. Ánh mắt con bé sáng đến lạ thường, con bé xòe tay ra xin rồi chạy ra chơi cùng đám bạn. Nụ cười trong trẻo nở trên môi dường như xua tan những nỗi hờn tủi trước đó.

Trần Thu Hằng (Số nhà 367, tổ 15, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục