Tuổi 17 trong tôi

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2018 | 9:08:59 AM

17 tuổi, "nhất quỷ, nhì ma”. 17 tuổi, chúng tôi cùng nhau trèo tường, chui rào. Chúng tôi núp dưới những lùm cây trốn giám thị ký túc xá, cùng nắm tay nhau chạy khắp sân trường.

17 tuổi, chiều nào chúng tôi cũng đi chơi bóng rổ dù rằng lúc đó toàn "tám” đủ chuyện, tiếng nói cười hồn nhiên cả một khoảng sân.
 
17 tuổi, chúng tôi cùng hâm mộ thần tượng Hàn Quốc cuồng nhiệt đến mức tiết kiệm cả tháng cố mua được chiếc áo yêu thích để "diễu hành” khắp khối, cho chúng bạn lác mắt hay ôm mộng học tiếng Hàn để một lần du lịch "xứ sở kim chi”.
 
 17 tuổi, những buổi tối rét căm căm cùng đi ăn khoai nướng, ốc xào, ngô nướng rồi sợ tăng cân, lấy bánh ga-tô trét lên mặt nhau, tóc nhau và gội đầu bằng nước lạnh đến đóng băng.
 
17 tuổi, những ngày hè, chúng tôi cùng đạp xe đi dưới những con đường rợp bóng phượng vĩ, bằng lăng nghe tiếng ve râm ran để thấy lòng thổn thức. Những năm tháng sống đúng nghĩa là tuổi học trò "nhất quỷ, nhì ma” với những trò nghịch ngợm, quậy phá tăng dần theo cấp số nhân và giới hạn chắc chắn là dương vô cùng.

17 tuổi, chớp mắt là 18

17 tuổi, chớp mắt mà 18 đã chẳng còn là những đứa trẻ non nớt ngày nào mà là người công dân có trách nhiệm với bản thân, với gia đình. Lúc ấy, đôi chân sẽ phải tự vững bước trên con đường mình đã chọn, phải tự vỗ cánh và đón đầu ngọn gió để bay cao, bay xa và bay mãi, bay đến những miền đất hứa để làm đẹp cho đời. 18 tuổi, thực sự lớn, phải sống cuộc đời rộng mở, phơi phới và sống sao để không nuối tiếc tuổi trẻ.
 
Nhưng nếu tuổi 17 không sống nghịch ngợm một chút, không sống vô tư một chút, không có niềm nuối tiếc nào thì không phải là tuổi 17, không là trải nghiệm thì ắt không thể trọn hai chữ "thanh xuân”.

Phạm Thu Phương (Lớp 11 Văn, trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục