Từ chiếc bánh hamburger đến cách tiêu tiền của Bill Gates

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/9/2020 | 9:36:20 AM

Cái hay của việc có nhiều tiền là bạn có thể mua cho mình cả một cái máy bay nếu thích. Nhưng nếu có quá nhiều tiền thì sao? Việc tiêu tiền cũng chưa hẳn đã dễ.

Điều này hoàn toàn đúng với Bill Gates.

Theo thống kê của Forbes ở thời điểm hiện tại, nhà đồng sáng lập Microsoft hiện có hơn 100 tỷ USD và là người giàu thứ 2 thế giới sau ông chủ của Amazon, Jeff Bezos.

"Bạn có thể cất tiền của mình ở đâu", Bill Gates đặt câu hỏi vào tháng 10 năm ngoái tại lễ kỷ niệm 200 năm trường trung học Lakeside mà ông từng theo học.

"Bạn có thể cố gắng chi tiêu cho bản thân. Ok. Bạn có thể ăn bao nhiêu chiếc hamburger?", tỷ phú 64 tuổi hỏi. Theo như tiết lộ trong loạt phim tài liệu Inside’s Bill’s phát sóng trên Netflix, hamburger là món ăn yêu thích của ông Gates.

"Bạn thực sự cần bao nhiêu bộ quần áo? Những con số này khá hữu hạn ", ông nói thêm.

Từ chiếc bánh hamburger đến cách tiêu tiền của Bill Gates - Ảnh 1.

Bill Gates đang là người giàu thứ 2 thế giới

Khó khăn để chi tiêu cho bản thân, tỷ phú giàu thứ 2 thế giới cũng loại trừ khả năng để lại toàn bộ tài sản cho 3 con Phoebe (17 tuổi), Rory (20 tuổi) và và Jennifer (23 tuổi).

Ông nhấn mạnh: "Cho con cả tấn tiền chắc chắn không phải là ý kiến hay". Ông cũng trích dẫn câu nói của một tỷ phú, thiên tài đầu tư Warren Buffett rằng, trẻ em không nên được quá cưng chiều. Năm 1986, ở tuổi 56, với tài sản 1,5 tỷ USD, ông Buffett quyết định chỉ để lại cho các con "đủ tiền để chúng cảm thấy mình có thể làm bất cứ điều gì, nhưng không nhiều để chúng ăn không ngồi rồi".

"Tôi đã nghĩ về những chia sẻ của Warren Buffett và thấy rằng đó là quan điểm rất thú vị", ông Gates cho hay.

Loại trừ chi tiêu cho bản thân, hay cho con cái, cuối cùng ông Gates quyết định dành số tiền của mình cho các hoạt động từ thiện.

"Theo một cách nào đó, đây là kết quả hợp lý duy nhất", Bill Gates nói với báo chí về việc tiêu hàng tỷ USD cho các dự án từ thiện trên toàn thế giới.

Từ chiếc bánh hamburger đến cách tiêu tiền của Bill Gates - Ảnh 2.

Bill Gates và Warren Buffett có cùng quan điểm rằng cho con cả tấn tiền chắc chắn không phải là ý kiến hay

Vợ chồng Bill Gates thành lập quỹ Bill và Melinda Gates vào năm 12000 và tính đến năm 2018 đã tài trợ 50,1 tỷ USD giúp xóa đói giảm nghèo, cải thiện sức khỏe ở các quốc gia nghèo khó trên toàn cầu. Quỹ cũng tham gia vào việc cải thiện giáo dục ở Hoa Kỳ. Và giờ đây, quỹ do vợ chồng ông sáng lập đang tham gia tài trợ cho quá trình sản xuất vaccine chống COVID-19.

Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates sẵn sàng chi hàng tỷ USD để tài trợ cho các dự án có triển vọng nhất trong cuộc đua phát triển vaccine chống virus SARS-CoV-2 với hy vọng có thể khống chế đại dịch COVID-19 sớm nhất có thể.

Bill Gates đã quyết định cho đi phần lớn tài sản của mình nhưng điều này không có nghĩa là ông không hưởng thụ sự giàu có.

Ông đã chi tiền mua một chiếc máy bay riêng. "Đó là một thứ xa xỉ thực sự vì thế bạn phải dành một khoản tiền để mua nó’, ông Gates nói trong lễ kỉ niệm ở trường Lakeside. Tuy nhiên, máy bay riêng giúp công việc của ông rất hiệu quả và năng suất do rút ngắn thời gian đi lại.

Tỷ phú 64 tuổi cũng đồng sáng lập với sáng kiến The Giving Pledge cùng với người bạn của mình, thiên tài đầu tư Warren Buffett. Đây là cam kết công khai sẽ cho đi phần lớn tài sản dành cho các tỷ phú trên thế giới.

Theo thống kê đến tháng 8/2020, đã có 210 chữ ký đến từ 23 quốc gia tham gia sáng kiến này, phần lớn trong số họ đều là các tỷ phú. Tổng số tài sản cam kết được cho đi là 1,2 nghìn tỷ USD.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục