Giờ C

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - Giờ học Tin hôm ấy, khi nghe tiếng trống ra chơi, cả lớp tôi ào lên như ong vỡ tổ. Thầy giáo nói với lớp:

-Mai kiểm tra rồi, thầy xin thêm ít phút!

 

Nghe thấy "kiểm tra", cả lớp "dạ"  ran một tiếng, nhưng sau tiếng dạ đó là câu cửa miệng của tôi:

 

-Xin thầy hai chữ bình yên!

 

Thầy đã phải dừng lại để xem ai đó nói câu đó, cả lớp trở nên căng thẳng, ngột ngạt sau những tiếng cười do câu nói của tôi. Vì không ai biết tôi đã nói nên tôi coi đó là một sự thành công. Sau những tiếng xì xào, bàn tán của mấy đứa bạn là lời nói đế của tôi: "Ai nói thì đứng dậy xin lỗi thầy đi, thầy tha cho!". Qua mặt được thầy và mọi người, tôi lấy làm sung sướng lắm. Thầy chỉ hỏi: "Ai không được bình yên?", không ai trả lời, thầy không nói gì thêm mà chỉ lặng lẽ phê vào sổ ghi đầu bài: "Một học sinh ý thức kém" và đánh giá tiết học là một giờ C.

 

Sau thời điểm sung sướng ấy, tôi lại thấy hối hận, tôi tự hỏi mình tại sao lại hèn hạ đến vậy? Bởi vì một câu nói vô ý thức của tôi mà cả tập thể 45 con người bị liên lụy. Tôi quyết định đi xin lỗi thầy vì áy náy lắm, tôi tự dằn vặt và nghĩ ra đủ mọi hình phạt mà thầy có thể dành cho tôi. Nhưng thật bất ngờ, sau lời xin lỗi lí nhí của tôi là nụ cười và lời thầy trầm ấm:

 

-Tại sao em không nhận ngay từ đầu?

 

Thấy tôi không nói, thầy tiếp:

 

-Chắc lại muốn làm trò cười hả? Nhưng câu nói đó vô ý thức lắm em biết không? Lần sau, em nên đặt sự vui vẻ vào đúng lúc đúng chỗ nhé. Đây là lần đầu, thầy tha cho!

 

Thầy tâm lý thật, nói trúng phóc, tôi nhảy cẫng lên vì sung sướng và cảm ơn thầy mà quên rằng tôi là "kẻ có tội". Đúng là thầy giáo thương học sinh! Nhờ thầy xin với thầy chủ nhiệm mà tôi thoát khỏi hình phạt phải lao động cả tuần.

 

Các bạn ạ, hãy dũng cảm lên, hãy nhận lỗi khi mình mắc lỗi! Tôi chắc rằng, cũng có bạn như tôi, chỉ muốn sự vui vẻ nhưng hãy đặt sự vui vẻ của mình vào đúng lúc, đúng chỗ.

Lê Đức Thuận

(Lớp 11A3, Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên)

Các tin khác

Ngồi bên bếp lửa, con chợt nhớ tới ngày ấy...

Một ngôi sao sẽ thêm sáng nếu có sự đồng hành của những ngôi sao khác. Một cây xanh sẽ nhanh trưởng thành nếu có bàn tay chăm sóc của người trồng cây. Cuộc đời mỗi người sẽ mang nhiều ý nghĩa và thêm nhiều niềm vui nếu có một tình bạn.

Cái nắng chiều chớm đông sao mà gay gắt thế, nó xuyên qua khe cửa đâm thẳng từng vệt trên chiếc bàn học nhỏ xíu. Con bé gấp quyển báo Hoa lại. Nó không đi nấu cơm như mọi khi mà cứ ngồi đó nghĩ vẩn vơ. Bao nhiêu kỷ niệm cứ ùa về trong nó...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục