Ước mơ của Hiên

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - Hiên là người bạn thân nhất của tôi từ nhỏ, chúng tôi đã lớn lên bên nhau suốt những năm tháng tuổi học trò. Hiên học giỏi nhưng nhút nhát, tự ti đến mức khó hiểu. Hiên luôn thu mình trước đám đông; trong các buổi họp lớp khi bị yêu cầu phát biểu, mặt Hiên đỏ ửng lên, có lúc còn bật khóc; gặp người lạ, Hiên run lên, miệng không nói lên lời. Bà Hiên thường bảo: “Nhút nhát thế này thì sau này khổ thôi con ạ!”. Hiên vẫn chỉ cười một cách khó hiểu. Thật tình, tôi cũng lo cho Hiên, không biết sau này Hiên sẽ như thế nào...

Rồi một ngày, cái ngày mà tôi vẫn nhớ như in, tôi vô cùng sửng sốt khi nghe Hiên thông báo chuẩn bị đi làm. Tôi vội hỏi ngay là làm gì, ở đâu. Hiên cười và bảo: “Cán bộ Đoàn”. Tôi không thể tin vào tai mình nữa: “Mày nói lại cho tao xem nào?”. Lúc này, mặt Hiên vênh lên: “Tao làm công tác Đoàn, mày nghe rõ chưa?”. Một đứa e dè, nhút nhát, ngoại ngần với một cái bắt tay rất bình thường của một người bạn khác giới, một lời phát biểu trước đám đông cũng không dám nói, vậy mà lại tự tin bước vào làm công tác phong trào? Có lẽ, tôi phải thay đổi cái nhìn về Hiên.

 

Hiên đi công tác xa nhà và tôi cũng vậy, chúng tôi ít có thời gian gặp nhau mà chỉ liên lạc với nhau qua điện thoại, nhưng tôi vẫn luôn dõi theo từng bước đi của Hiên. Tôi thật không ngờ, từ ngày tham gia công tác Đoàn, Hiên lại tự tin, khéo léo đến thế! Tự đáy lòng, tôi mừng cho Hiên. Rất nhiều lần tôi gọi điện, Hiên bảo đang tham gia hoạt động tình nguyện tại Mù Cang Chải; có lúc lại đang đi tuyên truyền về an toàn giao thông; rồi đang tham gia sinh hoạt văn nghệ... Những điều này thì tôi không lạ, vì Hiên được đào tạo chuyên ngành sư phạm, cái mà tôi ngạc nhiên hơn cả là con người Hiên đã thay đổi thật sự. Có lẽ là công tác Đoàn đã đánh thức con người năng động vốn tiềm ẩn trong Hiên để hôm nay Hiên cống hiến sự nhiệt huyết, sức trẻ của mình cho xã hội. Công tác Đoàn đã trở thành niềm tin, điểm tựa vững chắc cho Hiên.

 

Thời gian gắn bó, tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn đã giúp Hiên trưởng thành hơn, nhưng điều quan trọng hơn hết là đã làm cho Hiên sống có ý nghĩa hơn. Tôi hy vọng, ngọn lửa của sự say mê ấy sẽ cháy mãi trong Hiên.

 

Thảo Nguyên

Các tin khác

Giờ học Tin hôm ấy, khi nghe tiếng trống ra chơi, cả lớp tôi ào lên như ong vỡ tổ. Thầy giáo nói với lớp:

Ngồi bên bếp lửa, con chợt nhớ tới ngày ấy...

Một ngôi sao sẽ thêm sáng nếu có sự đồng hành của những ngôi sao khác. Một cây xanh sẽ nhanh trưởng thành nếu có bàn tay chăm sóc của người trồng cây. Cuộc đời mỗi người sẽ mang nhiều ý nghĩa và thêm nhiều niềm vui nếu có một tình bạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục