Mảnh mùa đông

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Từng cơn gió se sắt luồn qua lớp học. Cô trò nhỏ nghiêng tai nghe tiếng gió, mắt mơ màng nhìn ra ô cửa...

Vâng! Ngoài đó là một bầu trời mộng ước. Mây thơ thẩn trôi đi mang theo những tia nắng thu còn sót lại, nhạt nhòa góc sân trường. Dãy xà cừ trút mưa lá nghe xào xạc, trải thảm trên những con đường học trò. Bánh xe đạp ai lăn qua, nhẹ thôi nhưng cũng đủ để nghe thấy tiếng lá khô lạo xạo vỡ òa, vô tư trong sắc đỏ.

Bước chân qua phố nhỏ, bao ký ức tươi đẹp chợt ùa về trong tâm trí. Vui, buồn, hờn, giận... những kỷ niệm lung linh, những khuôn mặt, những ánh mắt, những nụ cười... dường như đã quá xa. Vô tình, gió thổi qua, cuốn bay theo những chiếc lá đã úa màu thời gian, kéo theo sắc vàng lung linh trôi về miền ký ức.

Mưa phùn nhè nhẹ, thả nước li ti trên những mái nhà rêu phong. Những cụm rêu sau khi đón những hạt mưa dịu mát, lại nổi bật màu xanh trên những mái nhà đã xỉn màu nâu nâu.

Ngoài trời, làn sương trắng mỏng vẫn vấn vít qua đám cổ thụ ven đường - những bóng cây in dấu thời gian giờ đã trơ trụi, cằn cỗi vẫn in lìm nằm dọc con đường vắng, buồn như một trang hoài niệm.

Nhặt những chiếc lá vàng đã tàn cuối thu, cô trò nhỏ ép thời gian vào trang nhật ký, hy vọng lá sẽ đưa cô trở lại tuổi thơ, trở lại với mùa thu dịu dàng...

Lương Thị Hải Yến
(Lớp 10D1, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Qua đêm lại một ngày mới đến! Ảnh minh hoạ

Con bé ngồi câm lặng, bàn tay nhỏ nắm chặt lấy ngực áo. Lạ thật đấy! Bố tát mẹ một cái mà không hiểu sao nó cũng thấy đau, nhưng không phải cái kiểu đau như những lần bị bố đánh vào mông mà nó đau chỗ khác cơ.

Trong gia đình tôi, mẹ là người mà tôi yêu nhất nhưng bố lại là người mà tôi biết ơn nhất. Bố có khi lạnh lùng, có khi lại vui tính, không giống một người nào khác mà tôi từng biết cả.

Con sinh ra trong cái nôi của tình mẹ, có dòng sữa ngọt ngào, có lời ru ấm áp. Con lớn lên, biết yêu thương, chia sẻ, biết chăm chỉ học hành... Xung quanh con có bao điều mới lạ nhưng cũng thật thân thương, gần gũi. Bởi đó là Tổ quốc con, là quê hương con.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục