Không lùi bước!

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2013 | 2:15:01 PM

Nó như đang ở giữa sa mạc, không biết đi về đâu? Đã là học kì II của năm cuối cấp rồi, thế mà nó vẫn chưa định hình được con đường mình sẽ bước tiếp ra sao.

Vì ngày mai tươi sáng.
(Ảnh: Thanh Miền)
Vì ngày mai tươi sáng. (Ảnh: Thanh Miền)

Trong khi các bạn cùng lớp háo hức đăng kí ôn thi đại học thì nó lại ngồi một chỗ không “nhúc nhích”. Nó đang không biết nên lựa chọn thi khối nào nữa. Nó thích và thực sự đam mê khối D nhưng lại học yếu tự nhiên nên không tự tin, còn khối C tuy học được hơn nhưng nó lại không yêu thích lắm. Cả lớp đã đăng kí xong cả rồi, còn lại mình nó, nó xin phép lớp trưởng cho nó vài ngày suy nghĩ mà vẫn chưa giải quyết được. Nó thấy chán, mệt mỏi, chẳng muốn nghĩ và cũng chẳng muốn làm gì nữa.

Hôm đó, nó báo ốm xin nghỉ một buổi học, thực ra nó không ốm, chỉ đơn giản là nó thấy cần thời gian để suy nghĩ. Nếu đi theo khả năng của mình, nó sẽ không phải mất nhiều thời gian cho việc ôn luyện, chắc chắn tỉ lệ thành công sẽ cao hơn nhưng nó lại không thực sự đam mê những môn học này.

 Sau này, khi ra ngoài xã hội làm việc rồi sẽ tệ hơn, phải làm việc mình không thích thì khó hoàn thành được một cách tốt nhất. Còn nếu đi theo niềm đam mê, yêu thích của mình, nó sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại và nhiều thách thức, sẽ là một chặng đường chông gai khó bước nhưng nó không muốn từ bỏ.

Mặc dù lực học còn yếu hơn những môn khối C nhưng nếu có đam mê thì có thể cố gắng học tập và rèn luyện thêm, một ngày chưa đủ thì một tuần, một tuần chưa đủ nữa thì một tháng...

Nếu bỏ công sức và thời gian cố gắng hết sức mình, chắc chắn nó sẽ được đáp lại, nó sẽ thành công. Đúng rồi, nó sẽ bước tiếp trên con đường nó yêu thích, chỉ cần cố gắng, có quyết tâm, thật sự phấn đấu, nó tin mình sẽ có những gì mong muốn. Nó tin vào bản thân mình và nó biết khả năng của nó không dừng lại ở đó.

Lấy lại tinh thần, suy nghĩ chín chắn, nó quyết định đăng kí với lớp trưởng ôn thi khối D. Mọi người đều mừng cho nó và hứa sẽ giúp đỡ nó những lúc nó gặp khó khăn. Nó cũng vui lắm, thấy thoải mái hơn. Nó sẽ cố gắng thật nhiều để bước đi thật vững vàng trên con đường nó đã chọn. Nó biết sẽ không thể đi nhanh bằng những bạn khác được, nó sẽ đi từ từ thôi để không bị vấp ngã, dù có vấp ngã nó cũng không ngại, vì nó có quyết tâm, có ý chí, vì tương lai và vì thầy cô cùng gia đình thân yêu, nó sẽ không nản chí, không bao giờ cho phép bản thân gục ngã.

Hoàng Thị Thơ (Lớp 12A, Trường PTDT Nội trú Miền Tây)

Các tin khác
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Tớ - nguyên văn là một con nhóc cực mê truyện tranh, thích phim hành động, khả năng phá phách, nghịch ngợm không thua gì con trai. Nhưng thỉnh thoảng “trời nổi gió, người nổi hứng” tớ cũng hay tự chống cằm mơ mộng.

(Tặng con trai của lớp) Các “vệ sĩ” thân yêu ơi, tụi con gái mình yêu mọi người nhiều lắm! Chúng tớ sẽ nhớ tới các bạn với những giờ cuội phá tung trời, từng câu nói ngộ nghĩnh làm cho cả lớp vỡ òa trong những tiếng cười giòn tan.

Mỗi lần cháu gọi điện/ Bà bảo bà khoẻ hơn

Hôm nay là một ngày thứ 6 đẹp trời nhưng giông tố lại nổi lên trong lòng nó. Gần đây có nhiều điều rắc rối xảy ra khiến nó trở lên cáu bẳn lạ thường. Bất cứ điều gì cũng có thể khiến nó bực mình với bạn bè, mọi người xung quanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục