Quỹ Trăng Khuyết cùng Đoàn công tác của Bộ Y Tế thăm hỏi và trao quà tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/9/2024 | 9:57:08 AM

YênBái - Quỹ Trăng Khuyết cùng Đoàn công tác Bộ Y tế đã thăm hỏi, trao quà cho các cán bộ y tế và người dân huyện Trần Yên, Yên Bái. Hoạt động góp phần động viên tinh thần mọi người cùng vượt qua hậu quả của bão số 3.

Quỹ Trăng Khuyết trao quà tại Yên Bái.
Quỹ Trăng Khuyết trao quà tại Yên Bái.

Sau khi bão số 3 đổ bộ, tỉnh Yên Bái đã chịu nhiều thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản. Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực trong tỉnh bị ngập sâu, sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN, 54 người đã thiệt mạng và mất tích, hàng chục người khác bị thương nặng.


Tình trạng sạt lở đất xảy ra gây thương vong về người và thiệt hại nhiều tài sản. 

Không chỉ thiệt hại về người, hàng loạt cơ sở hạ tầng tại địa phương đã bị bão phá hủy. 265 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 358 nhà hư hỏng nặng và hơn 22.000 căn nhà bị ngập lụt gây hư hại tài sản. Nhiều đường bị sạt lở, cầu cống hư hỏng khiến giao thông bị đình trệ nghiêm trọng. Các công trình thủy lợi, hệ thống cấp nước sạch cũng bị hư hại nặng nề, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Ngoài ra, ngành nông nghiệp của tỉnh cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Hàng nghìn hecta lúa, ngô, cây công nghiệp và cây ăn quả bị ngập úng, mất trắng. Đàn gia súc, gia cầm cũng bị cuốn trôi hoặc thiệt hại nghiêm trọng. Ước tính thiệt hại sơ bộ lên đến 4.635 tỷ đồng.


Các tình nguyện viên của Trăng Khuyết cùng chuyển đồ lên hướng về miền Bắc.

Trước tình hình khó khăn trên, ngày 15/09/2024, Quỹ Trăng Khuyết (TP. Hồ Chí Minh) đã tháp tùng Đoàn công tác của Bộ Y Tế đến thăm hỏi, trao quà cho các cán bộ y tế và người dân huyện Trần Yên, Yên Bái. Hoạt động này nhằm hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần cho những người đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai.


Các tình nguyện viên của Trăng Khuyết bốc dỡ hàng hoá.

Quỹ Trăng Khuyết đã trao tặng nước, sữa, quần áo, mì gói, cháo gói, băng vệ sinh và bỉm, với tổng giá trị quà tặng lên đến 300 triệu đồng. Đây là những nhu yếu phẩm cấp thiết, góp phần giảm bớt khó khăn trước mắt cho cán bộ y tế cũng như người dân tại đây.

Đại diện Quỹ Trăng Khuyết cho biết chuyến thăm này không chỉ là hoạt động cứu trợ mà còn thể hiện sự chia sẻ, đồng cảm với những nỗi đau và mất mát của người dân vùng lũ. Các cán bộ y tế tại Yên Bái đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của Bộ Y tế và Quỹ Trăng Khuyết và Bộ Y Tế.


Những món quà ý nghĩa được Quỹ Trăng Khuyết trao tặng tại địa phương,

Quỹ Từ Thiện & BTXH Trăng Khuyết, thành lập vào ngày 10/11/20201, là một một doanh nghiệp xã hội, một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận và phi tôn giáo với sứ mệnh hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Các hoạt động của Quỹ tập trung vào việc cung cấp chỗ ở, bữa ăn, chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho những người cao tuổi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi và phụ nữ mang thai gặp khó khăn. Điều đặc biệt của Trăng Khuyết không chỉ nằm ở việc cung cấp nhu yếu phẩm cơ bản mà còn tạo ra những chương trình hỗ trợ dài hạn, giúp người thụ hưởng có thể tự phát triển và sống một cuộc sống ổn định.

Với tầm nhìn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về từ thiện tại Việt Nam, Trăng Khuyết đã nỗ lực mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động. Điển hình là dự án phát thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho người cao tuổi tại TP.HCM. 

Đây là một sáng kiến giúp đỡ những người lao động lớn tuổi không đủ điều kiện tiếp cận bảo hiểm y tế, cải thiện cuộc sống và sức khỏe của họ. Dự án này không chỉ giảm bớt gánh nặng tài chính trong việc khám chữa bệnh mà còn khẳng định tinh thần đoàn kết và sự quan tâm của xã hội đối với những người cao tuổi.

PV

Các tin khác
Phối cảnh biệt thự tứ lập Tinh Hoa Vinhomes Cổ Loa

Biệt thự Tứ lập Tinh Hoa Vinhomes Global Gate Cổ Loa là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng và nhà đầu tư săn đón.

Sắc hồng thơ mộng từ đá thạch anh màu hồng

Đá thạch anh hồng (tên tiếng anh là Rose Quartz) sở hữu sắc hồng nhẹ nhàng và mềm mại. Với màu sắc thơ mộng này, nó đã được nhiều người tin tưởng sẽ đem tới hạnh phúc cho cặp đôi.

The Sentry không chỉ đơn thuần là một Coliving space, mà còn là một cộng đồng năng động, nơi bạn có thể vừa phát triển sự nghiệp, vừa tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Hiện nay, việc tra cứu phạt nguội online là rất hữu ích đối với những người điều khiển phương tiện giao thông. Thay vì phải đến trực tiếp cơ quan chức năng để kiểm tra, bạn có thể dễ dàng tra cứu tại nhà chỉ với vài thao tác đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra phạt nguội online nhanh chóng, chính xác và thuận tiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục