Phúc Ninh: 30 học viên được học kỹ thuật trồng nấm

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/6/2017 | 10:13:20 AM

YBĐT - Nhằm giúp cho người dân biết cách trồng nấm, sáng 14/6, xã Phúc Ninh phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Yên Bình mở lớp kỹ thuật trồng nấm cho 30 học viên.

Các học viên được hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm
Các học viên được hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm

Trong vòng 1 tháng, các học viên sẽ được học những kỹ thuật nuôi trồng các loại: nấm mỡ, nấm sò, nấm rơm, nấm mộc nhĩ, nấm hương, nấm Linh Chi và một số loại nấm khác.

Ngoài ra, các học viên cũng được truyền đạt những kiến thức cơ bản về các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên nấm, bệnh do virut và vi khuẩn, nhiễm nấm gây ra cũng như cách bảo quản, chế biến nấm.

Sau lớp học này, nhiều người nông dân ở xã Phúc Ninh sẽ tham gia trồng nấm, giải quyết công ăn việc làm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, tăng thu nhập và cải thiện đời sống của người dân nơi đây.
 

Văn Tuấn

Các tin khác
Giờ học âm nhạc của học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tả Gia Khâu (Mường Khương). Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo hồ sơ lập đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội cho phép tuyển dụng người có trình độ cao đẳng dạy một số môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, để lấy ý kiến góp ý của các cá nhân, đơn vị.

Cô Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) cùng chơi với trẻ tự kỷ trong tiết can thiệp cá nhân.

Tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ" là một trong những hoạt động nằm trong Dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam" được thực hiện từ 2018 tới nay.

Giờ ôn tập môn ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Hoàng Quốc Việt

Ngày 27 và 28/6, cùng với cả nước, 8.384 học sinh khối 12 của tỉnh Yên Bái sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Với tính chất quan trọng của kỳ thi, cùng với công tác giảng dạy, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp trên địa bàn đang tập chủ động ôn luyện cho học sinh.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Yên Bái, chiều 27/3, Giáo sư, tiến sĩ khoa học Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng đoàn công tác của nhà trường đã thăm và làm việc với Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục