Hỗ trợ đào tạo lao động đi làm việc ở nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/7/2017 | 8:58:01 AM

Đây là đề xuất tại dự thảo Thông tư của Bộ Tài chính quy định quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu Giáo dục nghề nghiệp – Việc làm và An toàn lao động giai đoạn 2016-2020.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, dự thảo nêu rõ nội dung chi và mức chi đối với dự án đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Cụ thể, về hỗ trợ đào tạo, nâng cao trình độ cho người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài: Đối tượng hỗ trợ là người lao động tham gia các chương trình đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề, ngoại ngữ theo yêu cầu của hợp đồng cung ứng giữa doanh nghiệp Việt Nam với đối tác nước ngoài và người lao động tham gia chương trình đưa ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản theo Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA), trong đó ưu tiên cho người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, lao động là người dân tộc thiểu số, lao động là thân nhân người có công với cách mạng, lao động thuộc hộ bị thu hồi đất.

Nội dung, mức hỗ trợ, quy trình, thủ tục hỗ trợ thực theo quy định tại Thông tư liên tịch số 09/2016/TTLT-BLĐTBXH-BTC của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều về hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng quy định tại Nghị định số 61/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm.

Hỗ trợ cải tạo cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị đào tạo

Theo dự thảo, đối tượng hỗ trợ gồm: Các trường chất lượng cao theo Quyết định số 761/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển trường nghề chất lượng cao đến năm 2020; 05 trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, khoa sư phạm giáo dục nghề nghiệp trong các trường cao đẳng và Viện Khoa học Giáo dục nghề nghiệp; 30 cơ sở giáo dục chuyên biệt để đào tạo cho một số nghề trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế biển và đối tượng là người dân tộc thiểu số học nội trú, người khuyết tật; trường cao đẳng, trung cấp công lập được lựa chọn nghề trọng điểm theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; phòng thí nghiệm công nghệ cao, trung tâm công nghệ cao, cơ sở sản xuất thử nghiệm trong một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Về hỗ trợ mua sắm trang thiết bị đào tạo, dự thảo nêu rõ: Các cơ quan, đơn vị theo phân cấp của trung ương và địa phương quyết định mua sắm phù hợp với danh mục thiết bị từng ngành, nghề và chương trình đào tạo.

Hỗ trợ sửa chữa, cải tạo một số hạng mục công trình nhà xưởng thực hành của cơ sở giáo dục nghề nghiệp, mức hỗ trợ tối đa bằng 30% vốn sự nghiệp thực hiện Dự án theo quyết định của cấp có thẩm quyền và không quá 7 tỷ đồng/trường, cơ sở.

(Theo chinhphu.vn)

  •  
Các tin khác

Ngày 26/6, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bước sang ngày thi thứ 2. Buổi sáng, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn Vật lý, Hóa học và Sinh học, thời gian làm bài 50 phút mỗi môn.

Đến hết buổi sáng 26-6, thí sinh đã hoàn tất 3 môn thi.

Ngày 26-6, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, năm nay, sau khi môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 kết thúc, Bộ GD-ĐT sẽ không công bố đáp án ngay như mọi năm.

Báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào cuối ngày thi đầu tiên (25-6) của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 cho biết, tỷ lệ thí sinh dự thi môn ngữ văn đạt 99,60%, môn toán đạt 99,53%.

Kết thúc môn thi Ngữ văn sáng qua, thí sinh ra khỏi trường thi đều rất phấn khởi.

Hôm qua - 25/6, hơn 7.000 thí sinh tỉnh Yên Bái đã hoàn thành 2 môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019 là Ngữ văn và Toán. Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Yên Bái đánh giá công tác chuẩn bị đã được tiến hành chu đáo, trường thi nghiêm túc, tạo cho các thí sinh có tâm lý thoải mái làm bài đúng với năng lực của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục