Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú Nghĩa Lộ nâng cao chất lượng đào tạo

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/5/2018 | 7:09:13 AM

YBĐT - Thời gian qua Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú Nghĩa Lộ đã không ngừng đổi mới phương pháp đào tạo và đặc biệt chú trọng đến kết quả đào tạo nghề gắn với giới thiệu tạo việc làm cho học sinh.

Ngay từ những ngày đầu năm, Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú Nghĩa Lộ đã chú trọng xây dựng kế hoạch tuyển sinh. Nhờ đó, số lượng sinh viên, học sinh theo học tại trường luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Năm học 2017 - 2018, nhà trường hiện đang tổ chức đào tạo và liên kết, hỗ trợ, phối hợp đào tạo 63 lớp với 1.997 lượt học sinh và học viên.
 
Trong đó, hệ trung cấp nghề với 18 lớp 665 học sinh, còn lại là các loại hình đào tạo khác. Không ngừng nâng cao chất lượng dạy học, chú trọng đổi mới nghề học phù hợp với nhu cầu của địa phương.
 
Qua đó, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội. Nhà trường cũng đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng nâng cao năng lực thực hành, bồi dưỡng cán bộ giáo viên. Mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường đều xây dựng kế hoạch cụ thể để có những sáng kiến, phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng ngành nghề.

Cùng với việc nâng cao chất lượng đào tạo, thời gian qua, Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú Nghĩa Lộ đã chủ động liên kết đào tạo, đào tạo nghề có địa chỉ, tranh thủ sự hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ giáo viên, kỹ sư lành nghề, nghệ nhân, thợ bậc cao của nhiều cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh để khắc phục được những nhược điểm thiếu hụt về giáo viên, thiết bị dạy nghề của nhà trường.
 
Đồng thời, tiết kiệm được chi phí đào tạo, học sinh có nhiều cơ hội được học văn hóa, thực hành kỹ năng nghề, được cọ sát với thực tiễn hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp một cách bài bản, khoa học. Bên cạnh đó, nhà trường còn tăng cường hoạt động đào tạo nghề gắn với tạo việc làm, đưa hàng trăm lượt học sinh đi học tập và thực tập tốt nghiệp tại các doanh nghiệp uy tín, nhiều học sinh bước đầu cũng đã có thu nhập.

Để công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm đạt hiệu quả đề ra, Nhà trường đã căn cứ vào những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh, từ đó triển khai công tác đào tạo. 

Công tác quản lý đào tạo cũng đang được nhà trường chú trọng, thường xuyên có sự kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm nội quy, quy chế. Đội ngũ giáo viên được chuẩn hóa theo 4 tiêu chí: phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, khả năng nghiên cứu khoa học. Không ngừng đào tạo và đào tạo lại đội ngũ theo chuẩn.

Với mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được UBND tỉnh, ngành lao động - thương binh và xã hội giao trong năm 2018 và những năm tiếp theo; đồng thời, xây dựng nhà trường từng bước chính quy, hiện đại, Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục tập trung mọi điều kiện đẩy mạnh công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. 

Tuy mới đi vào hoạt động theo mô hình trường trung cấp nhưng với những thành tích bước đầu đạt được, Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú thị xã Nghĩa Lộ đã từng bước xây dựng được hình ảnh, trở thành địa chỉ tin cậy đối với nhân dân trong vùng trong việc đào tạo nghề cho lao động địa phương.

Anh Dũng

Các tin khác
Giờ học âm nhạc của học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tả Gia Khâu (Mường Khương). Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo hồ sơ lập đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội cho phép tuyển dụng người có trình độ cao đẳng dạy một số môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, để lấy ý kiến góp ý của các cá nhân, đơn vị.

Cô Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) cùng chơi với trẻ tự kỷ trong tiết can thiệp cá nhân.

Tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ" là một trong những hoạt động nằm trong Dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam" được thực hiện từ 2018 tới nay.

Giờ ôn tập môn ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Hoàng Quốc Việt

Ngày 27 và 28/6, cùng với cả nước, 8.384 học sinh khối 12 của tỉnh Yên Bái sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Với tính chất quan trọng của kỳ thi, cùng với công tác giảng dạy, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp trên địa bàn đang tập chủ động ôn luyện cho học sinh.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Yên Bái, chiều 27/3, Giáo sư, tiến sĩ khoa học Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng đoàn công tác của nhà trường đã thăm và làm việc với Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục