Văn Chấn chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2019: Nhà trường chủ động, học sinh tự tin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2019 | 8:09:37 AM

YênBái - Chủ động, tích cực, linh hoạt trong công tác tổ chức ôn tập, các trường THPT ở Văn Chấn đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với quyết tâm và nỗ lực cao.

Một buổi thi thử tại Trường THPT Văn Chấn.
Một buổi thi thử tại Trường THPT Văn Chấn.

Chúng tôi đến Trường THPT Văn Chấn đúng dịp nhà trường tổ chức thi thử lần 2 cho học sinh khối lớp 12. Có mặt tại trường từ rất sớm để dự thi thử, em Hoàng Thị Thu – học sinh lớp 12C1 cho biết: "Kết quả thi thử lần 1 của em chưa được như mong đợi. Vì thế, em đã tập trung ôn luyện, lần này em thấy tự tin vào bản thân, hy vọng với kinh nghiệm thi lần 1 và sự ôn luyện trong thời gian qua, em sẽ đạt kết quả cao hơn”. 

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Trường THPT Văn Chấn có 423 thí sính đăng ký dự thi, trong đó 191 thí sinh đăng ký dự thi đại học. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chủ động lên kế hoạch giảng dạy, ôn tập và định hướng cho các em ôn thi cuối cấp. Đặc biệt, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế thi, nhà trường đã phổ biến cụ thể, chi tiết đến giáo viên và học sinh những điểm mới trong kỳ thi. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Qua thi thử, học sinh được làm quen với phòng thi, có kinh nghiệm phân chia thời gian làm bài hợp lý. Kết quả thi thử giúp nhà trường phân loại rõ từng nhóm đối tượng học sinh, từ đó, chỉ đạo giáo viên có hướng ôn tập phù hợp với năng lực để các em đạt kết quả cao nhất trong Kỳ thi THPT quốc gia 2019”. 

Tại Trường THPT Sơn Thịnh,  cô giáo Trần Thị Kim Hảo – Hiệu trưởng cho biết: "Năm học này, nhà trường có 276 thí sinh (3 thí sinh tự do) đăng ký tham dự kỳ thi: 6 em chọn thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 270 em chọn thi tổ hợp khoa học xã hội. Thời điểm này, nhà trường đẩy mạnh ôn luyện cho học sinh khối lớp 12. Ngay sau khi có đề minh họa, sẽ tổ chức thi thử để kiểm tra kiến thức của học sinh và tổ chức ôn tập, phụ đạo học sinh, nhất là với số học sinh học lực yếu, kém để các em có thể vượt qua được kỳ thi. 

Năm nay, nhà trường chỉ có 6 em đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Vì số lượng quá ít và đây là những em có học lực khá, luôn có ý thức tự học tốt nên nhà trường giao trách nhiệm cho các giáo viên chú ý và hướng dẫn giải bộ đề cho các em. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho các em bất cứ lúc nào”. 

Cùng chung không khí chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện cũng tích cực, nghiêm túc ôn luyện. Với đặc thù riêng, phần lớn học sinh vừa học văn hóa vừa học các lớp trung cấp nghề, các em tham dự kỳ thi THPT quốc gia chủ yếu là lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp. Vì vậy, việc học tập và ôn luyện cho kỳ thi ở Trung tâm cũng có những nét riêng, phù hợp với từng đối tượng học sinh. 

Thầy Hoàng Liên Sơn – Giám đốc Trung tâm chia sẻ: "Nội dung ôn tập cho các em chủ yếu tập trung vào các mức độ nhận biết, thông hiểu để các em có thể đạt điểm đỗ tốt nghiệp. Tuy nhiên, để các em có kết quả tốt, dựa trên bộ đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm cũng giao tổ bộ môn soạn các bộ đề thi minh họa, biên soạn tài liệu ôn tập đáp ứng việc dạy học. Quá trình dạy và học đều căn cứ vào mục đích hướng đến của các em và không tạo áp lực cho các em”.

Chủ động, tích cực, linh hoạt trong công tác tổ chức ôn tập, các trường THPT ở Văn Chấn đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với quyết tâm và nỗ lực cao.

Lê Huyền

Các tin khác
Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục