Văn Yên đã sẵn sàng!

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/6/2019 | 9:09:56 AM

YênBái - Còn hơn 20 ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 chính thức diễn ra. Kỳ thi này, huyện Văn Yên có 3 điểm thi, tổng số 38 phòng thi với 869 thí sinh đăng ký dự thi và xét tốt nghiệp.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Lương Bằng tập trung ôn luyện để đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Lương Bằng tập trung ôn luyện để đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Năm học 2018 - 2019, Trường THPT Nguyễn Lương Bằng, huyện Văn Yên có 220 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Nhiệm vụ ôn tập kiến thức cho học sinh đã được nhà trường triển khai sớm, cụ thể và tư vấn hướng nghiệp giúp học sinh lựa chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở thích, xu hướng nghề nghiệp của xã hội. 

Thầy Nguyễn Mạnh Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Ban Giám hiệu nhà trường đã trực tiếp trao đổi, hướng dẫn học sinh, phụ huynh về các quy định, các điểm mới trong kỳ thi năm nay, từ đó thực hiện phân lớp ôn tập theo nhóm môn thi tự chọn”. 

Theo đó, nội dung ôn tập bám sát kiến thức, kỹ năng cơ bản nằm trong chuẩn kiến thức chương trình lớp 12 và ôn tập theo từng chủ đề; rèn luyện kỹ năng làm bài tập; kỹ năng trả lời nhanh các bài trắc nghiệm; thường xuyên tổ chức kiểm tra khảo sát, đánh giá xếp loại học sinh. 

Dựa trên kết quả học tập, nhà trường tiến hành chia nhóm học sinh theo năng lực của các em rồi lên kế hoạch phụ đạo đối với từng đối tượng học sinh và có phương pháp ôn tập hiệu quả. Chủ động phân công giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn vững để ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh. 

Cô Nguyễn Thúy Hằng - giáo viên Trường THPT Nguyễn Lương Bằng  chia sẻ: "Để giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT sắp tới, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể ôn tập trong từng tuần, chọn lựa những tài liệu hoặc những phương pháp phù hợp nhất giúp các em tiếp thu tốt kiến thức. Cho học sinh làm một số đề minh họa gần giống như đề minh họa của Bộ để các em tiếp cận và nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kinh nghiệm để làm bài thi thật tốt”. 

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, huyện Văn Yên có 3 điểm thi, tổng số 38 phòng thi với 869 thí sinh đăng ký dự thi và xét tốt nghiệp. 

Để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, các nhà trường cũng tổ chức học tập quy chế tập trung cho toàn thể học sinh khối 12 trước khi thi thử và trước khi nghỉ tự ôn, qua đó giúp các em hiểu rõ về quy chế thi, nhất là những điểm mới của kỳ thi năm nay. 

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành liên quan xây dựng các phương án đảm bảo cho việc tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao; chỉ đạo các nhà trường rà soát đối tượng học sinh khó khăn đề nghị công đoàn ngành hỗ trợ, phối hợp với hội phụ huynh có phương án hỗ trợ kinh phí cho học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, dân tộc thiểu số ở các xã vùng sâu, vùng xa tham dự kỳ thi. 

Đồng chí Lê Minh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo các kỳ thi huyện Văn Yên cho biết, nhằm đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn huyện Văn Yên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao, Ban Chỉ đạo các kỳ thi huyện đã chỉ đạo các trường THPT tiếp tục ôn tập cho học sinh, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định của quy chế thi.

Tổ chức họp phụ huynh học sinh để bàn các giải pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi; có phương án hỗ trợ đi lại đối với học sinh ở xa địa điểm thi; chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc. 

Với sự chuẩn bị chu đáo từ khâu ôn tập đến việc đăng ký hồ sơ dự thi, tư vấn, định hướng nghề nghiệp và sự nỗ lực, nghiêm túc của các đơn vị tổ chức sẽ là điều kiện tốt để các em học sinh trên địa bàn huyện Văn Yên tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục