Trạm Tấu chuẩn bị tốt cho kỳ thi

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2019 | 7:59:24 AM

YênBái - Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra. Thời điểm này, thầy trò Trường THPT Trạm Tấu và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên (GDNN&GDTX) huyện Trạm Tấu đang dồn sức chuẩn bị, phấn đấu kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu đến thăm, động viên học sinh lớp 12 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu đến thăm, động viên học sinh lớp 12 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Trạm Tấu có 105 thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học xã hội, 2 thí sinh dự thi cả 2 tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên. Đến nay, nhà trường đã tổ chức cho các em ôn tập cơ bản và tổ chức 2 lần thi thử cho học sinh. 

Qua đánh giá, cơ bản các em nắm vững được kiến thức. Nhà trường tiếp tục chỉ đạo giáo viên tăng cường phụ đạo, cập nhật và phổ biến kịp thời đến học sinh, phụ huynh về những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia năm nay… 

Cô giáo Nguyễn Thị Tình - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Ngay đầu năm học, nhà trường đã tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về những điểm mới nhất của kỳ thi năm nay. Xác định điểm khó khăn trong kỳ thi năm nay là tỷ lệ xét điểm học chỉ chiếm 30% trong tổng điểm xét tốt nghiệp nên nhà trường đã phân công giáo viên có năng lực để tổ chức ôn thi cho học sinh; chỉ đạo giáo viên sử dụng tốt bộ câu hỏi do Sở GD&ĐT cung cấp và tài liệu tham khảo khác để lựa chọn câu hỏi phù hợp với học sinh ở mức độ thông hiểu và nhận biết; tổ chức ôn tập thêm vào buổi tối để giúp học sinh trang bị thêm kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi”. 

Hơn thế, được biết phần lớn học sinh là người dân tộc thiểu số và học tập sinh hoạt tại Trường nên Bam Giám hiệu nhà trường đã chọn giáo viên vững chuyên môn nghiệp vụ, có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm để ôn tập cho các em; cử giáo viên trực bán trú kiểm tra đôn đốc các em học tập vào buổi tối. Bên cạnh đó, nhờ học tập quy chế thi sớm nên các em đã nắm vững được những điểm mới của kỳ thi năm nay để chủ động nâng cao ý thức học tập. 

Em Phàng Thị Vảng Páo, học sinh lớp 12B chia sẻ: "Ngoài giờ học trên lớp, chúng em còn tự ôn tập để có thêm kiến thức. Tháng 6 này, mặc dù không còn được hưởng chế độ bán trú, song nhà trường vẫn tạo điều kiện cho chúng em được ăn, ở miễn phí tại Trường”. 

Tại Trung tâm GDNN&GDTX, thời gian này công tác ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng đang được chuẩn bị chu đáo. Ban Giám đốc Trung tâm đã phân công cán bộ có kinh nghiệm giảng dạy để ôn tập cho học viên. Năm 2019, Trung tâm có 77 học viên, trong đó có 71 học viên đang học tập tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ. 

Đồng chí Đinh Công Biển - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: "Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho học viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, Trung tâm đã chủ động xây dựng phương án di chuyển đảm bảo cho học viên yên tâm tập trung cho kỳ thi như: thuê 2 chuyến xe để di chuyển thí sinh đến điểm thi an toàn; phối hợp với Trường THPT Trạm Tấu tổ chức nấu ăn, tạo điều kiện ăn nghỉ cho thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi”. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, huyện Trạm Tấu có 186 thí sinh dự thi. Ngoài việc, chỉ đạo các đơn vị trường ôn tập quyết liệt các môn thi tốt nghiệp, chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất phục vụ công tác ôn tập và thi tốt nghiệp, huyện Trạm Tấu còn phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; bố trí kinh phí hỗ trợ 154 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm tập trung cho kỳ thi. 

Từ nguồn quỹ hỗ trợ học sinh nghèo do các thầy, cô giáo và học sinh trong trường đóng góp, Trường THPT Trạm Tấu sẽ phục vụ cơm trưa cho tất cả học sinh trong các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhằm động viên các em yên tâm học tập và ôn luyện để đạt kết quả thi tốt nhất.

Ngọc Sơn

Tags Trạm Tấu THPT quốc gia thí sinh

Các tin khác
Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục