Trường THPT Mù Cang Chải sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2019 | 1:49:07 PM

YênBái - Tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải có 220 thí sinh tham dự. Ngoài các môn thi bắt buộc như: Toán, Văn, Anh, toàn trường có 213 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Xã hội và 7 thí sinh thi tổ hợp Tự nhiên.

Cô và trò Trường THPT Mù Cang Chải tập trung ôn luyện cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Cô và trò Trường THPT Mù Cang Chải tập trung ôn luyện cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Để giúp các em đạt thành tích cao nhất tại kỳ thi, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã nghiên cứu các hướng dẫn, các điểm mới của kỳ thi tuyên truyền tới học sinh và phụ huynh, góp phần định hướng, tư vấn giúp học sinh vùng cao lựa chọn các môn thi phù hợp.

Thầy Vũ Văn Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay từ đầu năm học, song hành với giáo dục đại trà, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học theo phân phối chương trình, dạy đủ chương trình, bám sát yêu cầu chuẩn kiến thức và kỹ năng, dạy đủ các tiết thực hành hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định, học sinh có đủ kiến thức, kỹ năng dự thi. 

Được biết, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch tới từng tổ chuyên môn và giáo viên; lập chương trình, giáo án ôn tập phù hợp yêu cầu của từng nhóm đối tượng học sinh, chọn những giáo viên có nhiều kinh nghiệm làm công tác giảng dạy khối 12 và tổ chức ôn thi. 

Cùng với đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động xây dựng thời khóa biểu dạy bổ trợ kiến thức, ôn thi các giờ chính khóa; chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện tốt việc trao đổi chuyên môn, phân tích các đề thi và tổ chức họp nhóm chuyên môn để phân tích các cấu trúc đề thi; tăng cường dự giờ các tiết ôn thi tốt nghiệp để kiểm tra quá trình dạy, học của giáo viên và học sinh; phổ biến những điểm mới, nội quy, quy chế thi tới học sinh và phụ huynh học sinh nhằm giúp cho học sinh có kiến thức tốt nhất để bước vào kỳ thi. 

Cô Vũ Thị Thanh Thùy - giáo viên Ngữ văn nhà trường cho biết: "Nhằm giúp các em nắm bắt tốt kiến thức, trong mỗi giờ lên lớp ngoài việc dạy đúng, dạy đủ chương trình, tôi tổ chức kết hợp hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập với ôn tập theo nhóm và lớp. Kết hợp giữa tự kiểm tra đánh giá của học sinh với kiểm tra, đánh giá trong nhóm học tập và kiểm tra của giáo viên bộ môn; chú trọng thu nhận thông tin phản hồi về kết quả ôn tập của học sinh để có phương án điều chỉnh hợp lý, kịp thời”.

Em Vàng Thị Lý - học sinh lớp 12A5 chia sẻ: "Bước vào năm học cuối cấp em cũng như nhiều bạn trong khối rất lo, nhưng được sự hướng dẫn của các giáo viên, em và các bạn trong trường đã chủ động nắm bắt những kiến thức cơ bản trong chương trình lớp 12, đồng thời tập trung tự học, tự ôn luyện, tự làm quen với các đề thi trắc nghiệm, đến nay chúng em đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới”.

Để kỳ thi diễn ra một cách nghiêm túc, đạt kết quả cao, ngay sau khi được Sở Giáo dục và Đào tạo tập huấn các nội dung về kỳ thi, Trường THPT Mù Cang Chải đã chủ động tổ chức cho học sinh thi thử, học tập quy chế thi và hiểu rõ những điểm mới của kỳ thi đồng thời làm tốt công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh. 

Cùng với đó, nhà trường đề xuất với UBND huyện và công đoàn ngành xem xét hỗ trợ cho 77 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi mỗi em 15 kg gạo và 1 phần tiền ăn trong tháng 6/2019, để các em yên tâm bước vào kỳ thi đạt kết quả cao. 

Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải kỳ thi THPT

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục