Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Yên Bái đã sẵn sàng

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/6/2019 | 8:19:47 AM

YênBái - Hôm nay - 24/6, cùng với gần 900.000 thí sinh trên cả nước, 7.050 thí sinh Yên Bái làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Mọi công tác chuẩn bị đã được UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng bảo đảm cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD&ĐT cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Yên Bái năm 2019 kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.
Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD&ĐT cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Yên Bái năm 2019 kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.


Năm 2019, toàn tỉnh Yên Bái có 1 hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì với 25 điểm thi (24 trường THPT và 1 phân hiệu Nậm Búng) thuộc 9 huyện, thị xã, thành phố, 305 phòng thi. Bố trí điểm thi, qua khảo sát kiểm tra, Sở GD&ĐT đã chọn các trường bảo đảm đáp ứng tốt về điều kiện cơ sở vật chất cũng như đảm bảo tính an toàn, an ninh của kỳ thi. 

Cùng các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại các địa phương trong tỉnh có thể thấy, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi được chuẩn bị chu đáo đáp ứng đủ số phòng thi, phòng làm việc của hội đồng và các thiết bị phục vụ việc in sao đề, máy chấm trắc nghiệm, máy in và các thiết bị khác phục vụ công tác tổ chức coi thi, in sao đề, chấm thi; bảo đảm điều kiện, ánh sáng, quạt mát và nhất là cách ly với các khu vực khác theo quy định; bảo đảm nơi ăn, nghỉ cho cán bộ làm thi ở xa, phối hợp tốt với các lực lượng tổ chức kỳ thi. 

Tại các phòng, tủ bảo quản đề thi, bài thi, phòng chấm thi tại các địa điểm thi, chấm thi, camera giám sát được lắp đặt đầy đủ để giám sát các khâu của kỳ thi theo quy chế. 

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, vấn đề bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi được quan tâm hàng đầu. 

Tại các điểm thi, ngành công an đã bố trí lực lượng làm công tác bảo vệ sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra. Đặc biệt, đội an ninh phối hợp với các điểm thi nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện những tiêu cực trong quá trình chuẩn bị, tổ chức thi tại các khâu vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi, coi thi; các tiêu cực vi phạm quy chế thi như đề lộ, lọt, phát tán phát thông tin thất thiệt liên quan đến kỳ thi… 

Đối với lực lượng làm công tác thi, các cán bộ được lựa chọn phải bảo đảm theo quy chế. Theo đó, Sở đã lựa chọn, huy động trên 1.300 người tham gia Hội đồng thi, trong đó, 456 cán bộ, giảng viên Trường Đại học Mở Hà Nội và Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì được Bộ GD&ĐT cử đến phối hợp tổ chức thi. 

Đặc biệt, để bảo đảm tính khách quan trong quá trình làm thi, mỗi điểm thi đều có giám sát là người của các trường đại học phối hợp. 

Bên cạnh đó, ngành y tế đã cử cán bộ y tế hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ làm công tác thi và các thí sinh ở các điểm thi trong suốt thời gian thi; phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm; cấp cứu kịp thời các trường hợp bệnh đau bất thường trong thời gian diễn ra kỳ thi tại các điểm thi. 

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái cho biết: "Tại các địa điểm thi trên địa bàn thành phố, Trung tâm đã bố trí 1 cán bộ y tế có đủ năng lực, trình độ chuyên môn với đầy đủ trang thiết bị và thuốc thiết yếu bảo đảm y tế cho học sinh và các cán bộ tham gia kỳ thi trong suốt những ngày thi; chuẩn bị 5 giường bệnh và cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có tình huống; bố trí phương tiện vận chuyển cùng kíp trực cấp cứu ngoại viện khi có yêu cầu huy động”. 

Trung tâm Y tế huyện Yên Bình cũng bố trí cán bộ y tế tại địa điểm thi, chuẩn bị sẵn sàng giường bệnh, trang thiết bị, cơ số thuốc sẵn sàng cấp cứu. Trên địa bàn huyện có một điểm thi tại Trường THPT Cảm Nhân điều kiện đi lại khó khăn, xa trung tâm huyện. Để bảo đảm khi có tình huống cấp cứu đặc biệt xảy ra, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo Phòng khám đa khoa khu vực Cảm Nhân chuẩn bị phương án, phương tiện, xe cấp cứu, sẵn sàng liên hệ với Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang cách địa điểm thi hơn 10 km nhờ hỗ trợ.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh đã quán triệt các nhà trường quan tâm và có biện pháp giúp đỡ để bảo đảm 100% học sinh đều có thể tham dự. Có các phương án sẵn sàng hỗ trợ, bố trí phương tiện chở thí sinh ở xa đến điểm thi, chuẩn bị phương án chủ động xử lý trong trường hợp xảy ra bão lũ, thiên tai trong thời gian tổ chức kỳ thi. 

Các trường có nhà ở bán trú bố trí đủ phòng, bảo đảm điều kiện tốt nhất phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ của học sinh, phụ huynh trong thời gian dự thi. Các trường không có nhà ở bán trú chủ động nắm bắt số lượng thí sinh ở xa, thống nhất với các chủ nhà trọ ở gần điểm thi tạo điều kiện thuận lợi nhất để các thí sinh có chỗ ở trọ trong những ngày thi. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các cấp, các ngành, hứa hẹn thêm một mùa thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan sẽ diễn ra ở Yên Bái.

Lê Thương

Tags THPT quốc gia đề thi bài thi phòng chấm thi camera giám sát thi an toàn nghiêm túc đúng quy chế

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh ngành cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Hội đồng thi tại Trường liên cấp Việt - Úc ngày thi Violympic Vòng Quốc gia đầu tiên

Năm 2023 - 2024, Violympic ghi nhận số lượng hội đồng thi cao kỷ lục với hơn 900 hội đồng thi trên khắp cả nước.

Cán bộ Trung tâm GDNN-GDTX Trấn Yên hướng dẫn các hộ dân kỹ thuật nuôi và chăm sóc tằm.

Những năm qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) Trấn Yên không ngừng nâng cao chất lượng công tác đào tạo đồng thời tăng cường tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp việc làm để thu hút học sinh, học viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục