Yên Bái: Đồng loạt học sinh các cấp trở lại trường học từ 11/5

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2020 | 11:38:00 PM

YênBái - Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa có Công văn hỏa tốc số 1287/UBND-VX ngày 7/5/2020 về việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống COVID-19.

Từ ngày 11/5, học sinh không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học và trong giờ thể dục. (Ảnh Minh Huyền)
Từ ngày 11/5, học sinh không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học và trong giờ thể dục. (Ảnh Minh Huyền)

Theo Công văn, từ ngày 11/5/2020. trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại bình thường trong trạng thái mới.

Đối với lưu học sinh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (tỉnh Xay Nha Bu Ly và Viêng Chăn) tiếp tục nghỉ học cho đến khi có hướng dẫn mới của Trung ương.

Để đảm bảo an toàn các điều kiện an toàn đón học sinh trở lại trường học, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ sở giáo dục yêu cầu đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên thực hiện nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ; tổ chức kiểm tra việc thực hiện cam kết giữa gia đình và nhà trường trong công tác giáo dục và bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên.

Không sử dụng mũ, trang phục có chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học; không bắt buộc đeo khẩu trang

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện một số nhiệm vụ. Cụ thể như không sử dụng mũ, trang phục có chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học; không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học và trong giờ thể dục; tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà; không áp dụng giãn cách trong lớp học; hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp với nhau và chỗ đông người; được sử dụng điều hòa không khí trong lớp học; cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng; tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh trường, lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. 

Đồng thời, các cơ sở giáo dục bố trí nước rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại vị trí dễ nhìn thấy; giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay.

UBND các huyện, thị, thành phố, các ngành: Y tế, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức phun thuốc khử khuẩn cho các cơ sở giáo dục chưa phun, đảm bảo an toàn trước khi cho trẻ mầm non, học sinh trở lại trường học; chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh, nhất là các hành vi vi phạm nguy hiểm...


Thủy Thanh

Tags Yên Bái học sinh các cấp trở lại trường học từ 11/5

Các tin khác
Các gian trưng bày sản phẩm dự thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27/5/2024, thay thế cho các Thông tư trước.

Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục