Yên Bình: Chuẩn bị tốt cho học sinh thi vào lớp 10

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/6/2020 | 2:03:28 PM

YênBái - Những ngày này là thời điểm gấp rút để cô và trò Trường THCS thị trấn Yên Bình ôn luyện cho kỳ thi vào lớp 10. Vì thế, bên cạnh việc hoàn thành chương trình giáo dục, nhà trường đã sắp xếp cho học sinh lớp 9 ôn luyện vào các buổi chiều trong tuần.

Một giờ ôn luyện của cô và trò lớp 9A, Trường THCS thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.
Một giờ ôn luyện của cô và trò lớp 9A, Trường THCS thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Là trường thuộc top đầu của huyện, hàng năm 100% học sinh tốt nghiệp THCS, tỷ lệ đỗ vào các trường THPT luôn đạt gần 90%. 

Cô giáo Bùi Thị Kim Thoa - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Ngay từ đầu năm học, thực hiện hướng dẫn của ngành, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục, trong đó có kế hoạch ôn luyện cho học sinh lớp 9 thi vào THPT. 

Đồng thời nhà trường đã phân công giáo viên các môn Toán, Văn, Anh có trình độ chuyên môn tốt nhất ôn luyện cho các em học sinh lớp 9. Trong thời gian nghỉ dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của ngành "không đến trường nhưng không gián đoạn việc học”, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên dạy online, đặc biệt là khối lớp 9. 

"Đến nay Trường cũng sắp hoàn thành kế hoạch ôn luyện cho học sinh lớp 9. Thời gian còn lại, nhà trường chỉ đạo giáo viên tập trung rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh” - cô giáo Thoa nói. 

Năm học 2019 - 2020, Trường THCS thị trấn Yên Bình có 182 học sinh lớp 9. Qua nắm bắt thông tin, hầu hết các em có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên và Trường THPT Trần Nhật Duật. Nhờ sự quan tâm của nhà trường, thầy cô nên hầu hết các em đều có tâm lý vững vàng trước kỳ thi. 

Em Nguyễn Thùy Linh - học sinh lớp 9A chia sẻ: "Việc ôn luyện của chúng em đang diễn ra trong giai đoạn nước rút. Nhà trường tổ chức cho chúng em học chuyên đề vào buổi chiều củng cố kiến thức và kinh nghiệm làm bài thi, cách xử lý tình huống trong phòng thi. Các thầy cô rất nhiệt tình kèm dạy chúng em, chúng em rất vững tin. Nguyện vọng của em là thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành nên bên cạnh ôn Toán, Văn, Anh, em còn ôn luyện thêm môn chuyên”.

Năm học 2019 - 2020, toàn huyện Yên Bình có 1.664 học sinh lớp 9. Ngay từ đầu năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã chỉ đạo các đơn vị nhà trường xây dựng kế hoạch năm học, trong đó có nội dung công tác ôn luyện cho học sinh thi vào lớp 10. Các kế hoạch của nhà trường cụ thể theo từng tiết học, từ đó có thể theo dõi tiến độ, kịp thời có hướng giải quyết khi có tình huống xảy ra. 

Ông Nguyễn Văn Lịch - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Yên Bình cho biết: Đến thời điểm hiện tại, tất cả các đơn vị nhà trường đã cơ bản ôn luyện cho học sinh theo đúng kế hoạch. Các nhà trường đã huy động tổng lực thầy cô giáo có chuyên môn nghiệp vụ tốt nhất, trách nhiệm cao nhất ôn luyện cho các em. 

Để chỉ đạo kịp thời công tác, vừa qua, Phòng đã tổ chức Hội nghị Hiệu trưởng đột xuất để chỉ đạo các đơn vị nhà trường, tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ sau khi nghỉ dịch và hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, mà trọng tâm là công tác ôn thi cho học sinh lớp 9. Qua thống kê báo cáo, các đơn vị nhà trường đã cơ bản ôn luyện xong theo kế hoạch. 

Cùng với đó, Phòng hướng dẫn các trường tổ chức cho các em thi thử, hướng dẫn cách làm bài thi cho học sinh, đặc biệt là thi trắc nghiệm môn tiếng Anh, Toán; tập huấn nghiệp vụ coi thi... Có thể nói, đến thời điểm hiện tại các nhà trường đã sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10. 

Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch bệnh Covid-19 trở lại trường học trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài là những trở ngại chung của ngành giáo dục huyện. Song với quyết tâm cao, thầy và trò huyện Yên Bình phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và có kỳ thi vào lớp 10 THPT thành công.

Thanh Ba

Tags Yên Bình tốt nghiệp THCS

Các tin khác
Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Thí sinh dự thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Đợt thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội chiều 28.4 xảy ra lỗi hệ thống khiến hơn 6.500 thí sinh không làm được bài, phải huỷ toàn bộ bài thi.

Học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Trạm Tấu tìm hiểu sách tại tủ sách “Thắp sáng ước mơ”.

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh tôn vinh giá trị của sách, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách. Các nhà trường tích cực tổ chức các giờ đọc sách hiệu quả tại thư viện tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị về sách cho học sinh...

Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục