Bộ Giáo dục và Đào tạo ra mắt Cổng thông tin việc làm sinh viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/6/2020 | 2:24:35 PM

Cổng thông tin có giao diện tiếng Anh và tiếng Việt, giúp sinh viên vừa có thể tìm kiếm việc làm từ các nhà tuyển dụng, vừa học hỏi, chau dồi các kỹ năng mềm cần cho công việc.

Nghi thức kích hoạt Cổng thông tin việc làm, chính thức chuyển giao kết quả dự án cho Bộ Giáo dục và Đào tạo (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Nghi thức kích hoạt Cổng thông tin việc làm, chính thức chuyển giao kết quả dự án cho Bộ Giáo dục và Đào tạo (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Cổng thông tin việc làm sinh viên tại địa chỉ http://huongnghiepvieclam.vn/ vừa Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận, chính thức kích hoạt và ra mắt chiều ngày 23/6. Cổng thông tin là một trong những kết quả đạt được từ dự án "Tăng cường năng lực giáo dục đại học, thúc đẩy đầu ra cho sinh viên” do Quỹ Eramus, Liên hiệp châu Âu (EU) tài trợ và đã được triển khai ba năm qua.

Cổng thông tin có giao diện tiếng Anh và tiếng Việt, có thể xem trên điện thoại và máy tính với đầy đủ các thông tin hữu ích, dễ dàng ứng dụng, kết nối. Đây là địa chỉ để các nhà tuyển dụng đăng vị trí việc làm, sinh viên/cựu sinh viên tìm kiếm công việc.

Sinh viên cũng có thể truy cập cổng thông tin để trang bị thêm cho mình kiến thức, kỹ năng cần có trong công việc với hàng loạt video về các kỹ năng mềm như quản lý thời gian, lập kế hoạch, lập mục tiêu nghề nghiệp, giao tiếp, viết email, lập báo cáo... Sinh viên cũng có thể liên hệ với các chuyên gia để được tư vấn, hỗ trợ.

Cổng thông tin sẽ cung cấp miễn phí các công cụ, phương thức khảo sát hiệu quả mà dự án "Tăng cường năng lực giáo dục đại học, thúc đẩy đầu ra cho sinh viên” đã sử dụng để các trường đại học có thể áp dụng.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục