Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Yên Bái: Đỡ "nóng" trong môn thi đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2020 | 10:43:22 AM

YênBái - Sáng nay - 20/7, trên 8.100 thí sinh các trường THCS trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chính thức bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021.


Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên thời gian học tập của học sinh bị gián đoạn, song các em đã bám sát chương trình giảm tải, hướng dẫn của Bộ Giáo dục- Đào tạo, tập trung ôn tập các câu hỏi theo chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành để có đủ tự tin bước vào kỳ thi chuyển cấp.



Các bậc phụ huynh chờ con tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Là kỳ thi chuyển cấp quan trọng của con em nên những ngày này, các bậc phụ huynh dành hết sự quan tâm, động viên cho con thi tốt.

Đồng hành cùng thí sinh và người nhà, đội thanh niên tình nguyện, mà chủ chốt là các anh chị đi trước của các trường THPT trên địa bàn, cũng tích cực tình nguyện, góp sức, cùng thời tiết nắng nhẹ đã phần nào làm dịu bớt sức nóng nơi trường thi.



Đội tình nguyện là học sinh các tường THPT phục vụ nước uống, quạt mát cho các bậc phụ huynh tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Kết thúc 120 phút bài thi môn Ngữ văn  đầu tiên buổisáng nay theo hình thức tự luận, nhiều thí sinh cho biết nội dung đề thi chủ yếu thuộc chương trình lớp 9, vừa sức với học sinh. Với đề bài, câu 1 phân tích cấu tạo ngữ pháp của đoạn văn, câu 2 yêu cầu viết đoạn văn về vai trò của quê hương trong cuộc đời mỗi người, câu 3 phân tích 2 đoạn thơ trong bài thơ Viếng Lăng Bác của tác giả Viễn Phương, nhiều thí sinh tỏ ra khá tự tin.

Trong môn thi Ngữ văn buổi sáng nay, toàn tỉnh có 30 thí sinh vắng mặt. Buổi chiều, các thí sinh sẽ làm bài môn Tiếng Anh bằng hình thức trắc nghiệm trong thời gian 60 phút (riêng học sinh TrườngPhjhor thông dân tộc bán trúTH&THCS Tà Xi Láng (Trạm Tấu) được cho phép lựa chọn môn Lịch sử thay thế môn Tiếng Anh).



Đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục