Yên Bái: Sẵn sàng kích hoạt phương án tổ chức thi trong điều kiện có dịch nếu có thí sinh F0, F1, F2

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2020 | 5:15:53 PM

YênBái - Chiều 31/7, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPt năm 2020 quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo Kỳ thi 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2020; các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh; đại diện các phòng liên quan thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đã hoàn tất phương án in sao, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi 

Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đến nay các địa phương đã thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi cấp tỉnh, phân công cụ thể nhiệm vụ, trách nhiệm các thành viên; lựa chọn cán bộ có năng lực, tinh thần trách nhiệm, có ý thức chấp hành pháp luật cao tham gia hội đồng thi và các ban của hội đồng thi; sắp xếp các điểm thi phù hợp với điều kiện của địa phương; có phương án dự phòng để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai, dịch bệnh.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Yên Bái có trên 7.400 thí sinh tham dự tại 27 điểm thi với 337 phòng thi. Toàn tỉnh sẽ huy động gần 1.500 người tham gia Hội đồng thi. 

Các phương án in sao, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi đã chuẩn bị hoàn tất. Ban Chỉ đạo cấp tỉnh chỉ đạo các địa phương xây dựng phương án và bố trí các điểm thi dự phòng trong các trường hợp bất thường, thiên tai, dịch bệnh; có phương án vận chuyển đề thi, bài thi, cán bộ làm thi và thí sinh nếu xảy ra thiên tai, bão lũ… trong những ngày tổ chức thi; đảm bảo công tác y tế, chăm sóc sức khỏe, an toàn thực phẩm, giữ ổn định nguồn điện, giữ vững thông tin liên lạc qua điện thoại và mạng internet từ hội đồng thi đến các điểm thi thông suốt, an toàn… 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố xây dựng phương án tổ chức Kỳ thi theo các tình huống diễn biến của dịch Covid-19; chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, lực lượng dự phòng để tổ chức Kỳ thi theo diễn biến cụ thể của dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp. 

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi. Trong quá trình tổ chức thi, nếu có thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở, bố trí thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi.

Yên Bái: Sẵn sàng kích hoạt phương án tổ chức thi trong điều kiện có dịch nếu có học sinh F0, F1, F2 

Tại Hội nghị, các tỉnh, thành phố đã báo cáo tình hình triển khai các phương án tổ chức thi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Đặc biệt, Đà Nẵng và Quảng Nam là hai địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng đã đề xuất các phương án phù hợp với tình hình thực tế.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt. Để chuẩn bị cho Kỳ thi, các bộ, ngành, địa phương đã rất chu đáo trong công tác chuẩn bị, đến nay đã cơ bản hoàn tất. 

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Bộ trưởng yêu cầu trong thời gian tới các bộ, ngành, địa phương liên quan cần tiếp tục rà soát để tổ chức tốt Kỳ thi, đặc biệt đối với các địa phương đang có dịch. Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền, tránh gây hoang mang dư luận, đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, đúng kế hoạch.

Ngay sau Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đề nghị Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo cần lập các phương án cụ thể theo diễn biến của tình hình dịch bệnh; các huyện, thị xã, thành phố rà soát, báo cáo với Sở Giáo dục và Đào tạo vào 16 giờ hàng ngày về số liệu thí sinh là F0, F1, F2, nếu có sẽ kích hoạt phương án tổ chức thi trong điều kiện có dịch. 

Thanh Ba

Tags Yên Bái kích hoạt phương án tổ chức thi điều kiện có dịch

Các tin khác
Các gian trưng bày sản phẩm dự thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27/5/2024, thay thế cho các Thông tư trước.

Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục