Tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên về sử dụng sách giáo khoa lớp 1

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2020 | 8:50:29 AM

YênBái - Cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học được tập huấn đủ 5 môn học và hoạt động giáo dục (Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm); giáo viên Mỹ thuật, Âm nhạc, Giáo dục thể chất được tập huấn môn học do mình đảm nhiệm.

Từ ngày 16/6 đến ngày 14/8/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên tại 9 huyện, thị xã, thành phố về sử dụng sách giáo khoa lớp 1.

Để chuẩn bị tốt cho việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa (SGK) mới, Sở đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn cho 100% giáo viên dạy lớp 1 và cán bộ quản lý cấp tiểu học.

Việc tổ chức tập huấn được tiến hành bài bản, đảm bảo tất cả giáo viên nắm chắc phương pháp sử dụng SGK, thiết bị dạy học và các tài liệu bổ trợ, phục vụ tốt nhất cho việc đổi mới chương trình. Công tác tập huấn được tiến hành dưới cả hình thức trực tuyến và trực tiếp. 

Qua đó, cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học sẽ được tập huấn đủ 5 môn học và hoạt động giáo dục (Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm); giáo viên Mỹ thuật, Âm nhạc, Giáo dục thể chất được tập huấn môn học do mình đảm nhiệm. 

Học viên được bồi dưỡng về cấu trúc SGK, học liệu bổ trợ; cách triển khai phương pháp dạy học tích cực, kiểm tra đánh giá học sinh; kỹ năng tổ chức các hoạt động học tập, phát triển năng lực học sinh; hướng dẫn sử dụng học liệu điện tử trong quá trình giảng dạy. 

Tiến hành thảo luận, trao đổi về những đổi mới trong nội dung, cách thức giảng dạy, phương pháp giáo dục theo định hướng của bộ SGK mới; đặc biệt được xem video, thảo luận các tiết dạy minh họa do chính giáo viên của tỉnh thực hiện. 

Cuối khóa tập huấn, học viên viết bài thu hoạch trên giấy và trả lời câu hỏi trực tuyến.

Đối với các giáo viên còn lại (không dạy lớp 1) sẽ tham gia học và làm bài kiểm tra, đánh giá trực tuyến. Như vậy, việc bồi dưỡng về SGK lớp 1 sẽ được thực hiện đối với tất cả giáo viên của cấp tiểu học, đảm bảo bất kỳ giáo viên nào cũng có thể dạy lớp 1 và đảm bảo liên thông các lớp khi thực hiện đổi mới với các lớp học sau.

Minh Tư

Tags Yên Bái sách giáo khoa GD&ĐT

Các tin khác
Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh ngành cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục