Ngày mai, các hội đồng tiến hành chấm thi tốt nghiệp THPT 2020

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2020 | 3:47:54 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến thời điểm này, các Hội đồng chấm thi đã chuẩn bị xong các điều kiện cần thiết cho công tác chấm thi.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, ngày mai (11/08), các địa phương sẽ tổ chức chấm thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến thời điểm này, các Hội đồng chấm thi cũng đã chuẩn bị xong các điều kiện cần thiết cho công tác chấm thi.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương đã chuẩn bị xong địa điểm chấm thi, lưu trữ bài thi bảo đảm an toàn. Các địa điểm chấm thi tự luận bảo đảm chấm hai vòng độc lập, còn đối với môn thi trắc nghiệm đến nay mọi khâu chuẩn bị cũng đã được hoàn tất.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Phần mềm cũng đã được gửi về các đơn vị từ sớm, rồi các thiết bị máy quét, thiết bị máy tính để phục vụ cho việc chấm thi trắc nghiệm này đã được đơn vị lắp đặt. Tôi đề nghị là ngay sau khi coi thi xong thì trong ngày mai, các đơn vị tổng rà soát lại, đặc biệt là điều kiện để chấm thi trắc nghiệm, chạy thử hệ thống để bảo đảm rằng khi vận hành thì không có những trục trặc xảy ra. Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo thì cũng luôn luôn có bộ phận thường trực, đặc biệt là về thường trực kỹ thuật để hỗ trợ các đơn vị khi thấy cần thiết".

(Theo VOV)

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục