Hướng dẫn tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/2/2021 | 9:35:57 AM

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 520/BVHTTDL-TV về việc hướng dẫn tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 dành cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Trao giải Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020
Trao giải Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là hoạt động dành cho học sinh và sinh viên trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với thế hệ trẻ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc. Từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thanh thiếu niên, nhi đồng, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực của người Việt Nam, đặc biệt là học sinh, sinh viên trong việc tiếp cận với thông tin và tri thức góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh việc xây dựng xã hội học tập.

Cuộc thi được tổ chức với 02 vòng: Vòng sơ khảo tổ chức tại các tỉnh/thành, Hội Người mù Việt Nam, các trường đại học/học viện, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong thời gian từ tháng 2/2021 đến ngày 31/7/2021. Vòng chung kết: Ban Tổ chức nhận bài dự thi trước ngày 05/8/2021; tổ chức chấm bài và trao giải, vinh danh Đại sứ Văn hóa đọc tại Hà Nội dự kiến vào cuối tháng 10/2021.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị nghiên cứu thể lệ để triển khai tổ chức vòng sơ khảo, gửi bài tham gia vòng chung kết Cuộc thi đảm bảo chất lượng và thời gian theo yêu cầu của Ban Tổ chức. Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch chỉ đạo triển khai thực hiện trên địa bàn và giao cho thư viện công cộng cấp tỉnh là đầu mối xây dựng kế hoạch và triển khai vòng sơ khảo cuộc thi đối với đối tượng học sinh, sinh viên.

Hội Người mù Việt Nam xây dựng kế hoạch và triển khai vòng sơ khảo đối với đối tượng học sinh, sinh viên khiếm thị.

Các trường đại học/học viện giao cho thư viện, trung tâm thông tin thư viện (hoặc tương đương) là đầu mối xây dựng kế hoạch và triển khai vòng sơ khảo cuộc thi đối với các đối tượng sinh viên nhà trường.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xây dựng kế hoạch và triển khai vòng sơ khảo cuộc thi đối với các đối tượng học sinh, sinh viên tại các địa phương, trường đại học/học viện không triển khai tổ chức vòng sơ khảo.

(Theo VOV)

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục