Năm 2021, lần đầu tiên triển khai dạy môn tích hợp cho học sinh lớp 6

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/3/2021 | 6:02:32 AM

Năm học 2021-2022, học sinh lớp 2 và lớp 6 trên cả nước sẽ được học sách giáo khoa mới.

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Đây cũng là năm học đầu tiên 2 môn học tích hợp (Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý) được đưa vào giảng dạy ở lớp 6. Do là năm đầu tiên nên không ít nỗi lo lắng về sách giáo khoa cũng như đội ngũ giáo viên được đặt ra. 

Nội dung này đã được trao đổi thẳng thắn trong tọa đàm giới thiệu sách do Báo Lao Động phối hợp với các đơn vị biên soạn, xuất bản bộ sách giáo khoa Cánh Diều tổ chức.

Thông tin từ nhóm tác giả cho biết: Bộ Môn khoa học tự nhiên sẽ được thiết kế thành 4 mạch chủ đề: vật lý, hóa học, sinh học còn môn Lịch sử và Địa lý sẽ có 2 phân môn là Lịch sử và Địa lý. Nội dung của mỗi phân môn vừa có tính độc lập vừa soi sáng, hỗ trợ và tích hợp cao. 

Tọa đàm nêu rõ: Khó khăn hiện nay là đội ngũ giáo viên hiện nay được đào tạo và đã quen với cách dạy riêng rẽ từng môn học. Trong khi đó, cơ sở vật chất của nhiều trường phổ thông còn hạn chế dẫn đến hạn chế trong đổi mới phương pháp dạy học.

Để đáp ứng được việc dạy và học sách mới, theo nhóm tác giả các địa phương cần sớm triển khai công tác bồi dưỡng và bố trí giáo viên bảo đảm tính thống nhất của môn học theo sự sắp xếp của các mạch nội dung.
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND tỉnh ngày 9/3/2021 về việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, năm học 2021 - 2022.

Ảnh minh họa.

Năm 2021, Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị Công an nhân dân (CAND), ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát sẽ sử dụng phương thức tuyển sinh kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và học bạ.

Ảnh minh họa

Từ ngày 1/7/2022 sẽ có chế độ tiền lương mới và bãi bỏ hàng loạt phụ cấp và khoản chi ngoài lương, trong đó có phụ cấp thâm niên của giáo viên.

Các giáo viên tài năng của tỉnh Nghệ An được khen thưởng, tôn vinh. ảnh minh họa

Quy định xếp chức danh nghề nghiệp giáo viên theo thứ hạng tồn tại nhiều bất cập, không tạo ra động lực phấn đấu, nỗ lực liên tục cho đội ngũ nhà giáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục