Lục Yên: Giảng dạy, ôn tập hiệu quả cho học sinh khối 12

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/3/2021 | 6:51:02 AM

YênBái - Trên địa bàn huyện Lục Yên hiện có 4 cơ sở giáo dục khối THPT là các trường: THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Mai Sơn, THPT Hồng Quang và Trường Trung cấp Lục Yên với tổng số học sinh lớp 12 trên 1.000 em.

Cô giáo Đoàn Thị Nhung - Trường THPT Hồng Quang ôn luyện cho học sinh lớp 12.
Cô giáo Đoàn Thị Nhung - Trường THPT Hồng Quang ôn luyện cho học sinh lớp 12.

Hiện nay, học sinh khối lớp 12 trên địa bàn huyện Lục Yên đang vừa hoàn thành chương trình năm học, vừa tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021.

Việc tổ chức giảng dạy, học đúng chương trình, đủ nội dung, ôn tập hiệu quả đã và đang được các trường THPT trên địa bàn huyện chủ động triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú gắn với những định hướng kịp thời, phù hợp với năng lực, kiến thức của học sinh.

Trên địa bàn huyện Lục Yên hiện có 4 cơ sở giáo dục khối THPT là các trường: THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Mai Sơn, THPT Hồng Quang và Trường Trung cấp Lục Yên với tổng số học sinh lớp 12 trên 1.000 em. Tại Trường THPT Mai Sơn, ngay sau khi trở lại học sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu, giáo viên bộ môn nhà trường đã tập trung cao độ cho giảng dạy chương trình năm học và tổ chức hệ thống lại kiến thức, ôn tập cho 186 em học sinh lớp 12. 

Việc tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh theo mẫu đề thi tốt nghiệp, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) dựa trên kiến thức học sinh được học đã được các thầy, cô giáo quan tâm thực hiện. Thông qua kết quả đánh giá thực tế, nhà trường chỉ đạo cho các tổ chuyên môn tập trung nghiên cứu cấu trúc đề thi để có phương pháp giảng dạy và ôn tập cho học sinh một cách hiệu quả. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Huy - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Mai Sơn cho biết: "Quan điểm trong giảng dạy và ôn tập cho học sinh của nhà trường là học sinh phải nắm chắc được các kiến thức cơ bản, giáo viên tuyệt đối không cắt xén chương trình. Từ nay đến hết năm học, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ chỉ đạo các giáo viên bộ môn tập trung ôn thi cho các em, tư vấn cho học sinh chọn khối thi, bài thi phù hợp với sở trường, nguyện vọng của mình. 

Với Trường THPT Hồng Quang, 209 học sinh khối 12, số đông là học sinh người dân tộc thiểu số đã được nhà trường tổ chức dạy học và ôn tập theo hình thức phân luồng, phân loại ngay từ đầu năm học. Nhà trường còn tích cực tuyên truyền, vận động các phụ huynh tạo mọi điều kiện cho con em mình học tập và ôn luyện. 

Thầy giáo Trần Thế Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Quang chia sẻ: "Nhà trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh thường xuyên ngay từ đầu năm học, dựa trên nguyên tắc tự nguyện và có tổ chức. Đến thời điểm hiện tại, Trường có trên 92% số học sinh lớp 12 đăng ký học ôn tập tăng cường kiến thức theo môn khoa học xã hội, còn lại là ôn theo môn khoa học tự nhiên. Con số này sẽ không thay đổi nhiều từ nay cho đến khi thi. Tuy nhiên, trong quá trình ôn tập, mỗi lớp học sẽ có biến động, do việc phân loại thường xuyên, nên sẽ hướng dẫn, định hướng, lựa chọn lớp học phù hợp với năng lực của học sinh”.

Hiện nay là thời điểm quan trọng, không chỉ góp phần hoàn thành và nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện mà còn là cơ hội để các em học sinh có thể lựa chọn cho mình những ngành nghề, lĩnh vực trong tương lai bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Anh Dũng

Tags Lục Yên học sinh khối 12 THPT Hoàng Văn Thụ THPT Mai Sơn THPT Hồng Quang

Các tin khác
Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục