Yên Bái triển khai nhiệm vụ tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/5/2021 | 4:52:27 PM

YênBái - Ngay sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sáng 27/5, chiều cùng ngày, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2021 đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ và thống nhất nội dung chỉ đạo Kỳ thi.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Trên 8.100 thí sinh Yên Bái tham dự  Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 về cơ bản giữ ổn định như Kỳ thi năm 2020. Năm nay, toàn tỉnh tổ chức 1 Hội đồng do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với 26 điểm thi. Hiện nay, thí sinh đã hoàn thành công tác đăng ký dự thi. Dự kiến toàn tỉnh có khoảng 350 phòng thi với 8.109 thí sinh. Dự kiến huy động trên 1.500 người tham gia công tác thi. 

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Yên Bái đã thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với tình hình thực tế; tổ chức công tác cam kết chất lượng ở tất cả các bậc học, trong đó, chú trọng đối tượng học sinh cuối cấp, học sinh lớp 12; tổ chức chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 vào 2 giai đoạn. 

Đặc biệt, trong thời gian nghỉ giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, với các địa phương nghỉ để phòng chống dịch, các nhà trường chuyển từ dạy trực tiếp sang dạy trực tuyến đảm bảo 100% học sinh lớp 12 được tham gia học tập. Công tác tập huấn, triển khai quy chế, nghiệp vụ, cơ sở vật chất tổ chức thi cũng đã được ngành giáo dục và đào tạo tỉnh triển khai kịp thời...

Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã báo cáo cụ thể về công tác chuẩn bị Kỳ thi tại các địa phương và đề xuất với Ban Chỉ đạo tỉnh một số giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác thi trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các ngành, địa phương tuyên truyền về các điểm mới của Kỳ thi một cách nhanh chóng, chính xác đến người dân; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho tất cả các thành phần tham gia công tác thi; chỉ đạo thực hiện tốt các điều kiện chuyên môn nghiệp vụ, cơ sở vật chất thiết bị. Công tác in sao, vận chuyển đề thi phải được ưu tiên số 1, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Công tác coi thi phải được đảm bảo, cán bộ coi thi phải được lựa chọn, tập huấn thật kỹ về nghiệp vụ. Công tác chấm thi phải được thực hiện nghiêm túc theo quy chế ở tất cả các khâu; duy trì chế độ trực, nắm tình hình để giải quyết các phát sinh trong Kỳ thi.
 
Cần có kịch bản hết sức chi tiết, cụ thể phòng, chống dịch Covid – 19 trong kỳ thi

Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh cần có kịch bản hết sức chi tiết, cụ thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Sở Giáo dục và Đào tạo phải chỉ đạo ngay các cơ sở giáo dục tuyên truyền học sinh thực hiện tốt yêu cầu 5K và yêu cầu toàn bộ học sinh khối 12 không được đi ra khỏi tỉnh.

Đồng chí cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh xây dựng kịch bản chi tiết đảm bảo các điều kiện, chuẩn bị các phương án đảm bảo công tác phòng chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự; an toàn giao thông…

Đồng thời phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức thanh, kiểm tra theo quy định để Kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo tốt thông tin liên lạc. Phối hợp với các địa phương rà soát các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ kịp thời…

Thanh Ba

Tags Yên Bái triển khai nhiệm vụ tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Các tin khác

Cả 6/6 thí sinh Việt Nam tham gia xét giải đều đoạt huy chương gồm: 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 14/CT-TTg về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.

Ảnh minh họa

Ngày 26-5, Bộ Y tế có Văn bản số 4283/BYT-MT gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2021, nhằm bảo đảm an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Ảnh minh họa

Theo quy định, thời hạn giải quyết trong 20 ngày làm việc; và một số trường hợp không vượt quá 45 ngày làm việc; về phí, lệ phí sẽ từ 250.000 đến 500.000 đồng/văn bằng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục